Hiếu Tử: Mô hình trồng Dừa xiêm Mã Lai của ông Trần Văn Khởi
          Những năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Hiếu Tử huyện Tiểu Cần đã đẩy mạnh tuyên truyền việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Việc chuyển đổi trên đã góp phần nâng cao giá trị sản xuất trên cùng đơn vị diện tích. Điển hình như mô hình trồng Dừa xiêm Mã Lai của ông Trần Văn Khởi, hội viên Hội Cựu chiến binh của xã.

 

Mô hình trồng Dừa xiêm Mã Lai và Chanh bông tím

 của ông Trần Văn Khởi ở ấp Tân Đại xã Hiếu Tử

         Năm 1982 hai vợ chồng ông Khởi được gia đình cho 07 công đất lúa, nhưng khu vực này thuộc đất trũng thấp nhiễm phèn nặng. Hàng năm canh tác năng suất thấp, hiệu quả kinh tế mang lại không cao. Năm 2018 ông Khởi qua Bến Tre để tìm hiểu và học hỏi một số mô hình cho hiệu quả kinh tế cao để áp dụng tại mảnh đất của gia đình. Từ đó ông quyết định chuyển 07 công đất trồng lúa lên liếp trồng Dừa xiêm Mã Lai với 220 gốc cây mua tại tỉnh Bến Tre với giá 45.000 đồng/cây và trồng xen 480 cây Chanh bông tím.

         Sau 28 tháng thì gia đình ông đã có thu hoạch từ cây dừa, mỗi quày dừa có từ 15 - 25 trái, thương lái tìm đến tận vườn để thu mua, mỗi tháng thu hoạch dừa tươi một đợt khoảng 1.200 trái, giá dao động từ 60.000 - 90.000 đồng/chục (12 trái). Ngoài cây dừa thì hiện nay 480 cây Chanh bông tím của ông mỗi tháng cũng cho thu nhập vài triệu đồng. Tổng thu nhập mỗi tháng có khoảng 10 triệu đồng.

         Với đức tính cần cù, chịu khó và tinh thần ham học hỏi, mạnh dạn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ông Khởi đã xây dựng được mô hình kinh tế mang lại hiệu quả bước đầu khả quan. Hiện tại, ngoài việc bán dừa tươi cho thương lái ông còn bán lẻ tại nhà được nhiều người dân trong khu vực mua, không đủ dừa để bán.

        Ông Thạch Kiều Văn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hiếu Tử cho biết: Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng của ông Khởi phù hợp với điều kiện đất đai thổ nhưỡng ở địa phương nên đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình./.

 Tin, ảnh: Lý Tân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 351
  • Trong tuần: 3 779
  • Tất cả: 7262794
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang