Tiểu Cần: Tập huấn tuyên truyền phòng, chống bệnh dại động vật nuôi năm 2022
          Ngày 14/03/2022, Chi cục Thú y tỉnh Trà vinh phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tiểu cần tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền phòng, chống bệnh dại động vật nuôi năm 2022 và các văn bản chỉ đạo có liên quan.

 

Đại biểu các xã, thị trấn tham dự buổi tập huấn

         Nội dung của buổi tập huấn là hướng dẫn cách nhận biết về bệnh dại, triệu chứng của con vật đã mắc bệnh, cách xử lý khi bị con vật mắc bệnh cắn; nhiệm vụ của chủ vật nuôi, trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc quản lý chó, mèo nuôi để phòng bệnh dại, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hộ nuôi chấp hành nghiêm việc tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cho chó, mèo theo đúng quy định và một số văn bản chỉ đạo có liên quan đến công tác phòng chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022-2030 cùng một số văn bản quy định xử phạt vi phạm hành chính có liên quan.

Báo cáo viên Chi cục Thú y tỉnh thuyết trình tại buổi tập huấn

         Thông qua lớp tập huấn giúp cho các địa phương chủ động hơn trong thực hiện trách nhiệm đã được phân cấp, đồng thời phối hợp chặt chẽ các ngành đoàn thể trong việc quản lý, xây dựng được nhiều biện pháp, hình thức tổ chức lồng ghép tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân thấy rõ tính chất nguy hiểm của bệnh dại để chủ động, tích cực hơn trong tham gia phòng chống bệnh dại nhất là việc tiêm phòng vắc-xin để phòng ngừa bệnh dại, nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng dân cư.

 Tin, ảnh: Phú Thành

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 4 894
  • Tất cả: 7261604
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang