Tiểu Cần: Thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”
Ngày 09/9/2022 UBND thị trấn Tiểu Cần kết hợp Công an huyện Tiểu Cần tổ chức ra mắt và đưa vào hoạt động mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”. Đây là mô hình đầu tiên của huyện Tiểu Cần. Thượng tá Trần Văn Để - Phó Trưởng Công an huyện Tiểu Cần đến dự.

 

Công an huyện và lãnh đạo thị trấn dự lễ ra mắt

Các hộ gia đình tham gia tổ liên gia PCCC

Lãnh đạo Công an huyện và các thành viên tổ liên gia PCCC

         Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” được thực hiện điểm ở khóm 1 thị trấn Tiểu Cần. Mô hình gồm có 15 thành viên, trong đó có 01 tổ trưởng và 01 tổ phó, còn lại là các tổ viên. Đây là những hộ có nhà ở, nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh liền kề nhau trong khu dân cư trên địa bàn khóm 1. Nhiệm vụ của tổ là thực hiện việc triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH); nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH để kịp thời phản ánh với UBND, Công an cấp xã kịp thời xử lý; đồng thời tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình trong tổ tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH, các phương án thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ, hoặc sự cố tai nạn xảy ra. Hoạt động của tổ liên gia an toàn PCCC đặt dưới sự chỉ đạo của Chi bộ khóm 1, sự quản lý điều hành của Trưởng Ban nhân dân khóm, sự hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Công an thị trấn. Định kỳ 06 tháng một lần, tổ liên gia tổ chức hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các điều kiện về PCCC tại các hộ gia đình trong tổ để nắm tình hình, hướng dẫn khắc phục các tồn tại, thiếu sót về PCCC; tiến hành kiểm tra bảo dưỡng các phương tiện PCCC được trang bị tại chỗ; sửa chữa, thay thế các phương tiện chữa cháy bị hư hỏng.

Cán bộ Đội cảnh sát PCCC hướng dẫn các thành viên tổ liên gia cách sử dụng bình chữa cháy

Các thành viên tổ liên gia thực hành cách sử dụng bình chữa cháy

         Ngay sau lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” khóm 1 thị trấn Tiểu Cần, Đội cảnh sát PCCC Công an huyện còn trực tiếp hướng dẫn cho các thành viên trong tổ các thao tác chữa cháy an toàn và cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy ngay khi mới phát sinh cháy tại hộ gia đình, khu dân cư.

         Mục đích của mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” lấy phòng ngừa là chính, phòng là “xây”, chữa là “chống”; lấy phòng là “cơ bản - chiến lược - lâu dài”; làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy. Huy động tối đa lực lượng chữa cháy ngay từ khi vụ cháy mới xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ” gồm lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

Tin khác
1 2 3 4 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 305
  • Trong tuần: 2 886
  • Tất cả: 7263183
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang