Tiểu Cần: Kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại Đảng ủy xã Phú Cần
          Ngày 15/02/2023, đoàn công tác của Huyện ủy Tiểu Cần do đ/c Nguyễn Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại Đảng ủy xã Phú Cần. Cùng đi có các ngành chuyên môn của huyện.

 

Ông Bùi Trường An - Phó Chủ tịch UBND xã thông qua báo cáo kết quả thực hiện

xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 trên địa bàn xã Phú Cần

Toàn cảnh buổi làm việc

         Theo đánh giá của Đảng ủy xã Phú Cần về thực hiện 19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao theo Quyết định số 1306, ngày 13/7/2022 của UBND tỉnh Trà Vinh, hiện xã thực hiện đạt 13/19 tiêu chí với 65/75 nội dung, còn 06 tiêu chí với 10 nội dung chưa đạt. Còn về thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu theo Quyết định số 1417, ngày 28/7/2022 của UBND tỉnh Trà Vinh: đối với mục I và II thuộc bộ tiêu chí chung về thu nhập bình quân đầu người và chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 chưa đạt, mục III trong bộ tiêu chí chung xã đạt 2/4 tiêu chí với 11/17 nội dung, còn 2 tiêu chí với 6 nội dung chưa đạt. Đối với mục II, xã chọn tiêu chí về giáo dục đạt 2/2 nội dung.

Đại biểu tham dự buổi làm việc của Huyện ủy Tiểu Cần

         Tại buổi làm việc, các đại biểu đều thống nhất cao với kết quả tự đánh giá của Đảng ủy xã Phú Cần, đồng thời làm rõ thêm một số tồn tại, hạn chế trong quá trình xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, trong đó tập trung vào các tiêu chí mà địa phương chưa đạt, để đưa ra các giải pháp thực hiện, phấn đấu trong năm 2023 xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.

Đ/c Nguyễn Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tiểu Cần

phát biểu kết luận buổi làm việc

Đ/c Tô Thanh Vầy - Bí thư Đảng ủy xã Phú Cần phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo

         Kết luận buổi làm việc, đ/c Nguyễn Văn Phương - TUV, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Phú Cần đã đạt được trong thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu, đồng thời đề nghị xã Phú Cần tiếp tục giữ vững, nâng chất các tiêu chí đã đạt. Riêng đối với các tiêu chí chưa đạt theo các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và xã nông thôn mới kiểu mẫu: Trước mắt, địa phương cần tiến hành rà soát lại từng tiêu chí theo từng nội dung cụ thể, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện, có phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Ban chỉ đạo, phụ trách từng công việc cụ thể. Ngoài ra, Bí thư Huyện ủy cũng chỉ đạo các ngành có liên quan của huyện cần có sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ kịp thời cho xã Phú Cần trong thực hiện các tiêu chí và hy vọng rằng với sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân toàn địa phương, Phú Cần sẽ giữ vững danh hiệu nông thôn mới nâng cao và xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023 theo kế hoạch đề ra.

 Tin, ảnh: Ngọc Diễm - Quang Minh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 166
  • Trong tuần: 2 513
  • Tất cả: 7263386
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang