Đoàn cán bộ Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Bạc Liêu tham quan mô hình kinh tế tại huyện Tiểu Cần
         Ngày 24/12/2022, Đoàn cán bộ Văn phòng Điều phối nông thôn mới và các sở, ngành của tỉnh Bạc Liêu có chuyến học tập kinh nghiệm và tham quan thực tế mô hình kinh tế trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Tiểu Cần. Đại diện Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trà Vinh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tiểu Cần tiếp, làm việc với đoàn.

Đoàn cán bộ Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Bạc Liêu đến tham quan mô hình lấy mật hoa dừa

(ấp Cây Hẹ, xã Phú Cần)

Công nhân Công ty Sokfarm thực hiện quy trình lấy mật hoa dừa

Anh Phạm Đình Ngãi - GĐ Cty Sokfarm và nhân viên

giới thiệu các sản phẩm làm từ mật hoa dừa

Đoàn cán bộ Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Bạc Liêu và huyện Tiểu Cần

tại vườn dừa của Công ty Sokfarm

         Nhân chuyến tham quan này, lãnh đạo UBND và các ngành liên quan của huyện Tiểu Cần hướng dẫn đoàn cán bộ Văn phòng Điều phối NTM tỉnh bạn đến tham quan thực tế mô hình lấy mật hoa dừa (ấp Cây Hẹ, xã Phú Cần) và quy trình sản xuất các sản phẩm từ mật hoa dừa của Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm) của vợ chồng anh Phạm Đình Ngãi và chị Thạch Thị Chal Thi, ở khóm 2, thị trấn Tiểu Cần. Tại đây các thành viên trong đoàn được giới thiệu chi tiết về công đoạn sản xuất các sản phẩm từ mật hoa dừa, như: Nước uống mật hoa dừa, giấm mật hoa dừa, đường hoa dừa, mật hoa dừa lên men, mật hoa dừa cô đặc, nước tương và một số sản phẩm khác được làm từ mật hoa dừa. Được biết, năm 2021 Sokfarm bán ra thị trường gần 200.000 đơn vị sản phẩm và năm 2022 khoảng 240.000 đơn vị sản phẩm làm từ mật hoa dừa. Các sản phẩm của Sokfarm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường các nước Nhật Bản, Hà Lan, Hàn Quốc...

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện chia sẻ

quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện

         Sau khi kết thúc chuyến tham quan thực tế mô hình, đoàn cán bộ Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Bạc Liêu có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tiểu Cần. Tại đây, các đại biểu được xem lại các phóng sự, tài liệu về quá trình xây dựng huyện nông thôn mới; xây dựng đô thị của huyện Tiểu Cần; đồng thời nghe ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình lãnh chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Trong đó, trọng tâm là sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng thuận của Nhân dân là nhân tố quyết định thắng lợi trong việc thực hiện Chương trình. Mọi công việc phải cho dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng. Phải có bộ máy giúp việc đủ năng lực, sát thực tế là yếu tố quan trọng đảm bảo cho công tác chỉ đạo có hiệu quả. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể phải làm tốt công tác tuyên truyền vận động. Quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp phát triển, nhất là các hợp tác xã có mô hình liên doanh, liên kết hiệu quả. Chủ động sử dụng có hiệu quả ngân sách Nhà nước và các nguồn lực từ xã hội hóa. Việc huy động, đóng góp của người dân phải được thực hiện trên cơ sở tự nguyện, bàn bạc dân chủ, không gượng ép quá sức dân. Kịp thời động viên, khen thưởng tập thể cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng nông thôn mới… Nhờ sự cố gắng đó, đến nay huyện Tiểu Cần có 100% ấp được công nhận nông thôn mới; 9/9 xã được công nhận xã nông thôn mới; 06/9 xã đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và huyện Tiểu Cần (huyện đầu tiên của tỉnh Trà Vinh) được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2018; thị trấn Tiểu Cần mở rộng cũng được Bộ Xây dựng công nhận đạt chuẩn đô thị loại IV vào năm 2020. Hiện tại, huyện đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh về xây dựng huyện Tiểu Cần đạt chuẩn đô thị loại IV và trở thành thị xã trực thuộc tỉnh vào năm 2025.

Đoàn cán bộ Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Bạc Liêu phát biểu

sau buổi tham quan, học tập kinh nghiệm

Lãnh đạo UBND huyện Tiểu Cần tặng quà lưu niệm

cho đại diện Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Bạc Liêu

         Qua đây, các thành viên trong đoàn đều đồng tình, đánh giá cao những kết quả mà huyện Tiểu Cần đã đạt được trong quá trình xây dựng huyện nông thôn mới; nhất là mô hình kinh tế xanh mang tính đột phá, sáng tạo của Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm). Đây là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao và phù hợp, đáng để Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Bạc Liêu học tập, vận dụng vào quá trình xây dựng mô hình kinh tế ở địa phương mình trong thời gian tới./.

 Tin, ảnh: Thanh Quang - Huỳnh Hiển

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 2045
  • Trong tuần: 38 723
  • Tất cả: 7217520
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang