Tập Ngãi: Ra quân thực hiện tuyến đường hoa
         Ngày 16/7/2022 xã Tập Ngãi kết hợp một số ngành liên quan tổ chức ra quân trồng mới và trồng dặm một số loại hoa dọc hai bên tuyến đường Tỉnh lộ 912 thuộc địa bàn xã Tập Ngãi và Ngãi Hùng. 

Các lực lượng tham gia trồng cây

         Đợt ra quân này của xã Tập Ngãi, nhằm thực hiện Kế hoạch số 88-KH/HU ngày 18/5/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tiểu Cần “Về việc thực hiện tuyến đường hoa trên địa bàn huyện Tiểu Cần”. Theo đó đã có trên 100 lực lượng cán bộ, công chức, viên chức của xã Tập Ngãi, Ngãi Hùng; lực lượng cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện, Văn phòng Huyện ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Phòng Dân tộc, Phòng Tư pháp, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Trung tâm Y tế huyện, Bưu điện huyện, Ngân hàng CSXH huyện, Trường THPT Tiểu Cần và nhân dân các ấp nơi có tuyến đường đi qua.

Vận chuyển cây giống

         Các lực lượng trên thực hiện phát hoang bụi rậm, cỏ dại, tiến hành trồng mới và trồng dặm 1.000 cây hoa Bướm Hồng, hoa Tường Vy, hoa Điệp Thái dọc theo tuyến Tỉnh lộ 912 qua địa bàn các ấp Đại Sư, Cây Gáo, Ngãi Hòa, Ngãi Trung, Ngô Văn Kiệt của xã Tập Ngãi và ấp Ngã Tư của xã Ngãi Hùng với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 09 km. Nguồn kinh phí mua hoa giống được vận động trong cán bộ, công chức, viên chức của xã Tập Ngãi, Ngãi Hùng và từ nguồn xã hội hóa.

Ngoài trồng thêm hoa, các lực lượng còn cắt cỏ, tỉa cây xanh,

vệ sinh rác thải dọc tuyến đường

         Được biết trước đây, trong quá trình thực hiện xây dựng xã nông thôn mới, xã Tập Ngãi đã có chỉ đạo thực hiện tuyến đường hoa trên. Tuy nhiên để xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao thì tuyến đường hoa trên chưa đảm bảo theo yêu cầu. Vì vậy đợt ra quân lần này nhằm bổ sung và nâng cao chất lượng các tuyến đường hoa hiện có để góp phần đạt tiêu chí tuyến đường xanh - sạch - đẹp của xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022 theo kế hoạch của xã đã đề ra, đồng thời góp phần cùng với huyện Tiểu Cần xây dựng các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao.

                                                                 Tin, ảnh: Khắc Phú

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 371
  • Trong tuần: 5 440
  • Tất cả: 7261473
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang