Tân Hùng: Hướng tới mục tiêu xã nông thôn mới kiểu mẫu
         Mặc dù trong hơn hai năm qua tình hình dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập và việc làm của người dân, nhưng nhờ có sự tập trung chỉ đạo nên nhìn chung tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn xã Tân Hùng (huyện Tiểu Cần) tiếp tục có bước khởi sắc và đảm bảo các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao. Đồng thời địa phương đang tiếp tục hướng đến mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Bộ mặt xã NTM nâng cao Tân Hùng

         Ông Nguyễn Thành Khê - Chủ tịch UBND xã Tân Hùng cho biết, qua hơn 03 năm xây dựng xã nông thôn mới nâng cao theo Quyết định số 1629/QĐ-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh về việc ban hành bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2018 - 2020, đến nay bộ mặt nông thôn của xã tiếp tục có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội ngày càng đồng bộ và hoàn thiện theo hướng hiện đại; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Đến cuối năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã Tân Hùng đạt 66,6 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,26%. Bên cạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, xã Tân Hùng còn tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, hệ thống giao thông trên địa bàn xã được nhựa hóa, bê tông hóa; 50% trường học các cấp có cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia; trên 94% người dân nông thôn tham gia bảo hiểm y tế; có 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh; cảnh quan môi trường nông thôn ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Với những cố gắng đó xã Tân Hùng đã được UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2019 và ấp Chợ được UBND huyện công nhận ấp đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2021. Nâng tổng số đến nay toàn xã có 2 ấp đạt chuẩn ấp nông thôn mới kiểu mẫu là ấp Nhứt và ấp Chợ.

Lễ công nhận ấp Nhứt và ấp Chợ đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Đường vào ấp Chợ, xã Tân Hùng

         Ông Nguyễn Trí Thức - Bí thư Chi bộ ấp Chợ cho biết, ấp Chợ là trung tâm của xã, ấp có diện tích tự nhiên hơn 142 ha. Toàn ấp có 260 hộ với 1.045 nhân khẩu, trong đó dân tộc Khmer có 71 hộ, chiếm 27,3% dân số của xã. Đời sống của nhân dân trong ấp tập trung vào hai lĩnh vực là sản xuất nông nghiệp và kinh doanh dịch vụ. Trong quá trình xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu ấp luôn chú trọng đến phát triển đời sống của người dân. Theo đó Chi bộ, Ban nhân dân ấp tập trung chỉ đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với kinh tế hợp tác, xây dựng nhiều mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả như tham gia hợp tác xã, mô hình sản xuất lúa hữu cơ vi sinh. Bên cạnh đó trên địa bàn ấp đã được huyện kêu gọi và thu hút được các công ty về hoạt động như Công ty cổ phần Trà Bắc - Xí nghiệp Rạch Lọp, Công ty Bestmate, Công ty Thuận Huy Chương… Từ các công ty này đã góp phần giải quyết một lượng lao động cho địa phương có thu nhập ổn định để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó đến cuối năm 2021 trên địa bàn ấp Chợ không còn hộ nghèo, chỉ còn 09 hộ cận nghèo, chiếm 3,46%.

Các tuyến đường hoa trên địa bàn xã Tân Hùng

         Còn ông Lý Văn Miền - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Chợ nói, thời gian qua Hội Nông xã và Chi hội Nông dân ấp đã đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Năm 2021 toàn ấp có 35 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Chi hội có 01 tổ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với 29 hộ vay, số tiền 839 triệu đồng, đa số hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích và làm ăn có hiệu quả, từ đó góp phần phát triển kinh tế gia đình. Hội còn thường xuyên cùng với chi bộ vận động hội viên, nông dân thực hiện Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tổ chức nhiều đợt ra quân phát hoang bụi rậm ven các tuyến đường, vệ sinh môi trường, giải tỏa hành lang lộ giới, góp phần cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Tân Hùng chú trọng công tác vệ sinh môi trường

Địa phương vận động nhân dân chuyển đổi sản xuất phát triển kinh tế

         Ông Nguyễn Thành Khê - Chủ tịch UBND xã Tân Hùng cho biết thêm, để giữ vững các tiêu chí đã đạt được của xã nông thôn mới nâng cao, đồng thời phấn đấu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian tới Đảng bộ và Nhân dân xã Tân Hùng sẽ luôn chú trọng phát huy sức mạnh sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới bền vững, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tân Hùng sẽ tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ gắn với phát triển đô thị, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; đặc biệt quan tâm hỗ trợ, đẩy mạnh liên kết trong sản xuất nông nghiệp, phát triển sản xuất, hình thành vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, liên kết chuỗi giá trị, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với triển khai có hiệu quả chương trình phát triển mỗi xã một sản phẩm (OCOP); giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó địa phương thường xuyên quan tâm phát động phong trào vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, cải tạo hàng rào, trồng hoa ven các tuyến đường, tại các khu vực công cộng, công sở để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra trong năm 2022, Tân Hùng phấn đấu xây dựng thành công ấp Te Te 1 và ấp Sáu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

                                                                     Bài, ảnh: Khắc Phú

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 2 589
  • Tất cả: 7262886
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang