Tiểu Cần: Công nhận ấp Chợ xã Tân Hùng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
          Xã Tân Hùng vừa tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND huyện Tiểu Cần công nhận ấp Chợ đạt chuẩn ấp nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2021.

 

Các đại biểu dự lễ

         Theo báo cáo của Ban nhân dân ấp, ấp Chợ là trung tâm của xã Tân Hùng, có diện tích đất tự nhiên hơn 142 ha; toàn ấp có 260 hộ, với 1.045 nhân khẩu, trong đó dân tộc Khmer chiếm tỷ lệ 27,3%. Đời sống của nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ. Năm 2021 ấp Chợ được UBND xã Tân Hùng chọn xây dựng ấp NTM kiểu mẫu. Mặc dù trong năm qua tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng địa phương đã nỗ lực thực hiện đạt được mục tiêu này, đã hoàn thành 8/8 tiêu chí ấp NTM kiểu mẫu.

Toàn cảnh buổi lễ

         Đến nay trên địa bàn ấp có 03 tuyến đường trục ấp dài 2,6 km được cứng hóa đạt chuẩn và 03 tuyến đường ngõ xóm dài hơn 02 km không lầy lội vào mùa mưa; có 05 tuyến đường có hệ thống đèn chiếu sáng chiều dài 3,9 km. Hiện nay 100% hộ dân được sử dụng điện thường xuyên an toàn; 100% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh. Hộ dân không còn ở nhà tạm, dột nát, không còn hộ không có đất ở và có 99,23% nhà ở đạt chuẩn của Bộ Xây dựng. Đời sống kinh tế của người dân ổn định và từng bước phát triển. Qua kết quả rà soát năm 2021 ấp không còn hộ nghèo, chỉ còn 09 hộ cận nghèo, chiếm 3,46%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 68,62%, người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên chiếm 95,92%. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 99%. Thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2021 đạt 95 triệu đồng/người/năm. Ngoài ra đến nay cảnh quan môi trường trên địa bàn ấp Chợ được quan tâm thực hiện tốt theo hướng xanh - sạch - đẹp; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, năm 2021 ấp được UBND xã Tân Hùng công nhận ấp đạt chuẩn an toàn về an ninh, trật tự.

         Để giữ vững các tiêu chí đã đạt được, trong thời gian tới Ban nhân dân ấp Chợ xã Tân Hùng đề ra nhiều giải pháp như: Tiếp tục đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng bền vững và có giá trị kinh tế cao để tăng thu nhập cho người dân; đồng thời vận động nhân dân tham gia làm thành viên hợp tác xã nông nghiệp và tham gia bảo hiểm y tế theo quy định. Địa phương sẽ tranh thủ các nguồn vốn của trên, các chính sách đầu tư và chương trình, dự án tiếp tục đầu tư, tạo điều kiện để hộ dân thoát nghèo bền vững.

Tập thể và các cá nhân được tặng giấy khen

         Dịp này, xã Tân Hùng tặng giấy khen cho 01 tập thể và 16 cá nhân có thành tích trong quá trình xây dựng ấp Chợ đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Như vậy đến nay xã Tân Hùng có 02 ấp NTM kiểu mẫu là ấp Nhứt và ấp Chợ. Theo kế hoạch trong năm 2022, địa phương tiếp tục chỉ đạo xây dựng 02 ấp là ấp Te Te 1 và ấp Sáu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 4 953
  • Tất cả: 7261663
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang