Tiểu Cần: Lễ công bố xã Hùng Hòa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021
        Chiều ngày 20/4/2022, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 huyện Tiểu Cần tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã Hùng Hòa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Bà Dương Mỹ Pha - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lê Chí Thảo - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cùng các hộ dân tiêu biểu trên địa bàn xã Hùng Hòa tham dự.

Tuyến đường vào trung tâm hành chính xã Hùng Hòa

Đại biểu tham dự Lễ công bố xã Hùng Hòa

đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021

         Vào cuối năm 2017, Hùng Hòa được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới với thu nhập bình quân đạt 37,2 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 2,25%. Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân, Hùng Hòa tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị tham gia nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, làm tiền đề triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, đến cuối năm 2021, xã Hùng Hòa đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và được UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Ông Lê Chí Thảo UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện

trao bằng công nhận xã Hùng Hòa đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021

         Đến nay diện mạo nông thôn của xã Hùng Hòa ngày càng khởi sắc, 100% đường liên xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được cứng hóa và đạt chuẩn theo quy định; tỷ lệ đường liên ấp được cứng hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm đạt trên 87%; tỷ lệ đường ngõ xóm được cứng hóa và đảm bảo sạch, không lầy lội vào mùa mưa đạt trên 90%; tỷ lệ đường trục chính nội đồng đạt chuẩn theo quy định đạt trên 71%; tỷ lệ đường liên xã, liên ấp có hệ thống đèn chiếu sáng đạt trên 50%. Trên địa bàn xã có 100% trường học đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; 100% hộ dân sử dụng điện thường xuyên và an toàn, có trên 88% hộ có nhà ở đạt chuẩn Bộ Xây dựng. Song song đó, đời sống của nhân dân ngày được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 61,25 triệu đồng/người/năm (tăng 24,05 triệu đồng so năm 2017); Xã chỉ còn 05 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,26% so số hộ chung toàn xã; Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 93%; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo,…

Lãnh đạo tỉnh, huyện tại Lễ công bố xã Hùng Hòa

đạt chuẩn NTM nâng cao

Toàn cảnh Lễ công bố xã Hùng Hòa đạt chuẩn NTM nâng cao

         Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Lê Chí Thảo - UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hùng Hòa đạt được trong xây dựng nông thôn mới nâng cao thời gian qua. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hùng Hoà tiếp tục xem nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như thực hiện Nghị quyết đại hội của Đảng giai đoạn 2021 - 2025; Tiếp tục rà soát và nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí mới giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt là các tiêu chí về thu nhập, tổ chức sản xuất, bảo hiểm y tế,…; Củng cố và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, quản lý được dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi để bảo vệ được các mô hình trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; Tuyên truyền vận động người dân cùng chung sức, đồng lòng xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp trên địa bàn xã. Đồng thời địa phương nên kiện toàn Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 và có phân công nhiệm vụ rõ ràng trong thành viên Ban chỉ đạo để có kế hoạch, lộ trình nâng chất các tiêu chí nhằm sớm đưa Hùng Hòa đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân.

Ông Phạm Thanh Tiếng - Phó Chi cục trưởng Chi cục PTNT

tặng Bằng khen của UBND tỉnh Trà Vinh cho các tập thể

và các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng

xã Hùng Hòa đạt chuẩn NTM nâng cao

Lãnh đạo huyện, xã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

có thành tích tiêu biểu trong xây dựng xã Hùng Hòa

đạt chuẩn NTM nâng cao

         Dịp này, UBND tỉnh Trà Vinh đã trao Bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân, UBND huyện Tiểu Cần và UBND xã Hùng Hòa trao Giấy khen cho 09 tập thể và 22 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc xây dựng xã Hùng Hòa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021./.

Tin, ảnh: Kiều Diễm - Chí Hẹn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 4 895
  • Tất cả: 7261605
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang