Long Thới: Những tuyến đường mới, góp phần cho thành công xây dựng xã nông thôn mới nâng cao
        Năm 2016 xã Long Thới (huyện Tiểu Cần) được UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã nông thôn mới (NTM), tiếp đó năm 2018 xã Long Thới được UBND huyện Tiểu Cần công nhận “Xã văn hóa - Nông thôn mới”. Từ đó đến nay địa phương này tiếp tục nâng chất các tiêu chí để xây dựng xã NTM nâng cao, trong đó có tiêu chí về giao thông. Và đến nay địa phương đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã NTM nâng cao vào cuối năm 2021. Như vậy có thể nói tiêu chí giao thông không chỉ tạo điều kiện thuận tiện trong giao lưu, đi lại, phát triển kinh tế, mà còn góp phần để xã Long Thới xây dựng thành công xã NTM nâng cao theo đúng lộ trình kế hoạch đã đề ra.

Ban quản lý Dự án kiểm tra, nghiệm thu các tuyến đường

         Từ tháng 11 năm 2020, UBND huyện Tiểu Cần đã ban hành quyết định về chủ trương đầu tư dự án các tuyến đường nối liền các ấp Định Phú A, Định Phú C xã Long Thới. Đến nay công trình đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng vào những ngày xã Long Thới chuẩn bị làm lễ đón nhận danh hiệu xã NTM nâng cao (dự kiến lễ công nhận diễn ra vào ngày 21/4 tới đây). Được biết các công trình này do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Tiểu Cần làm chủ đầu tư, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách huyện, có tổng vốn đầu tư 06 tỷ đồng. Công trình này gồm các tuyến như đường Giồng Giữa thuộc ấp Định Phú C - Định Phú A, chiều dài gần 1.500 m, được thiết kế bề rộng nền đường 4,5 m, trong đó bề rộng mặt đường 3,5 m, được láng nhựa. Còn tuyến đường Giồng Cụt thuộc ấp Định Phú C có chiều dài 951 m, bề rộng nền đường 05 m, bề rộng mặt đường 3,5 m cũng được láng nhựa.

         Được biết các khu vực này thuộc đất giồng cát, có đông dân cư sinh sống, nền đường cũ là đất cát nên thường gây lầy lội vào mùa mưa, còn vào mùa nắng bụi bay mù mịt, gây khó khăn cho việc đi lại và sinh hoạt của người dân. Vì vậy khi thực hiện các công trình này người dân các ấp vùng hưởng lợi rất phấn khởi. Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, người dân ấp Định Phú C chia sẻ, mặc dù hai năm qua bị dịch bệnh Covid-19 hoành hành, nhưng Đảng, Nhà nước cùng chính quyền địa phương cũng hết sức cố gắng khắc phục khó khăn làm được các tuyến lộ trên địa bàn xã, hai bên đường còn có cống, rãnh thoát nước, cao ráo, sạch sẽ. Bà con nhân dân ấp Định Phú A và Định Phú C chúng tôi rất phấn khởi. Nhìn chung các tuyến đường này làm xong khá khang trang không những làm cho bộ mặt văn hóa của địa phương được nâng lên mà đời sống nhân dân cũng được phát triển theo. Riêng đối với việc vận chuyển hàng hóa giờ đây rất thuận lợi, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Một số đoạn đường từ công trình này còn được xây dựng cống,

rãnh thoát nước hoặc bó vỉa hè

         Ông Bùi Văn Nổi, Phó Chủ tịch UBND xã Long Thới cho biết, sau khi được trên đầu tư vốn, thì địa phương vận động người dân cặp hai bên tuyến lộ hiến đất, cây trái, hoa màu, vật kiến trúc. Nhìn chung, triển khai thực hiện các tuyến đường này bà con rất đồng tình ủng hộ, góp phần cho việc thực hiện các công trình theo đúng tiến độ và đến nay cơ bản đã hoàn thành. Những năm qua hệ thống giao thông nông thôn của xã Long Thới được trên quan tâm đầu tư cơ bản phục vụ được nhu cầu sinh hoạt, đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản ở địa phương được thuận tiện dễ dàng trong hai mùa mưa nắng.

         Được biết hiện nay hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn  xã Long Thới đã được đầu tư xây dựng khá hoàn chỉnh, nhiều tuyến đường nhựa nối liền các ấp đến trung tâm xã. Toàn xã có 01 tuyến đường trục xã, dài 04 km, ngang 07 m đã được nhựa hóa 100%. Từ khi thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao, địa phương đã được đầu tư xây dựng thêm một số công trình giao thông với tổng kinh phí 39,93 tỷ đồng. Cụ thể đã xây dựng mới 05 tuyến đường nhựa chiều ngang 3,5 m, tổng chiều dài 5,52 km và 01 cây cầu, tổng kinh phí 9,69 tỷ đồng, nâng tổng số đến nay toàn xã có 08 tuyến đường liên ấp dài 14,12 km được nhựa hóa đảm bảo cho ô tô đi lại thuận tiện quanh năm đạt trên 70%. Đồng thời địa phương còn xây dựng mới 09 tuyến đường ngõ, xóm dài 6,67 km, tổng kinh phí 10,21 tỷ đồng; xây dựng 04 tuyến đường trục chính nội đồng, chiều dài trên 06 km, tổng kinh phí 9,32 tỷ đồng, nâng tổng số đến nay toàn xã có 19 tuyến đường ngõ, xóm tổng chiều dài hơn 17,2 km, 05 tuyến đường trục chính nội đồng, tổng chiều dài hơn 13,5 km và có 6/9 tuyến đường liên ấp, liên xã có hệ thống đèn chiếu sáng, tổng chiều dài 16,8 km. Ông Bùi Văn Nổi, Phó Chủ tịch UBND xã Long Thới đề nghị,  thời gian tới cũng mong được sự quan tâm đầu tư nguồn vốn của trên để địa phương tiếp tục xây dựng tuyến đường nhựa nối liền giữa ấp Định Phú C và ấp Định Phú Tân thuộc khu vực cầu Giồng Da, với chiều dài khoảng 1.200 m để bà con vận chuyển hàng hóa được thuận tiện dễ dàng hơn.

Tuyến đường ấp Định Phú A được đấu nối với Quốc lộ 60,

đoạn qua địa bàn xã Long Thới

         Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã Long Thới, hiện tại tiêu chí giao thông của xã đạt theo yêu cầu của bộ tiêu chí xã NTM nâng cao. Và có thể nói từ các công trình giao thông đã và đang được xây dựng trên địa bàn đã góp phần cho việc đi lại và giao thương hàng hóa được dễ dàng, làm thay đổi rõ nét bộ mặt nông thôn và là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần để xã Long Thới được công nhận xã NTM nâng cao.

                                                        Bài, ảnh: Khắc Phú - Chí Hẹn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 4 915
  • Tất cả: 7261625
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang