Tiểu Cần: Mùa Giáng sinh chưa trọn vẹn
         Theo thông lệ hàng năm vào trung tuần tháng 12 dương lịch bà con giáo dân cả nước nói chung và bà con giáo dân trong huyện Tiểu Cần nói riêng đang ráo riết chuẩn bị đón mừng lễ Giáng sinh nhằm tưởng nhớ ngày Chúa Giêsu ra đời. Thời điểm này họ đạo các nhà thờ và bà con giáo dân tất bật với những công việc chuẩn bị cho lễ Giáng sinh vào ngày 25 tháng 12, người thì trang trí cờ hoa, người thì làm máng cỏ, các hoạt động diễn ra rất nhộn nhịp, sôi nổi. Đặc biệt riêng năm 2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19 luôn diễn biến phức tạp nên các hoạt động lễ Giáng sinh trên địa bàn huyện Tiểu Cần cũng không tổ chức rình rang mà chỉ giới hạn trong khuôn khổ quy định của cơ quan nhà nước, nhằm tránh sự tập trung đông người là nguyên nhân chính dễ lây lan dịch bệnh, người dân cũng ý thức và chấp hành tốt việc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế.

         Long Thới là xã có 54,66% người dân theo đạo Công giáo với tổng số 1.762 hộ. Mùa Giáng sinh năm nay bởi dịch bệnh Covid-19 đang từng ngày, từng giờ diễn biến hết sức phức tạp và khó lường nên mọi hoạt động lễ Giáng sinh luôn ở mức giới hạn. Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể xã Long Thới đã tập trung dồn sức quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch bệnh, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức của người dân nhằm bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Trong đó quan tâm đến công tác tiêm ngừa vắc xin cho người dân trên địa bàn đủ liều, đặc biệt là trong dịp lễ Giáng sinh năm 2021. Đồng thời vận động người dân chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch của cơ quan nhà nước.

Bà con giáo dân hạn chế ra đường vì dịch bệnh

mặc dù cận ngày Giáng sinh

         Ông Nguyễn Văn Siêng - Ban Quới chức Nhà thờ Bàu Hoang, xã Long Thới cho biết: Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên chúng tôi không có làm lễ, tránh tụ tập đông người dễ lây lan dịch bệnh. Chúng tôi chấp hành 5K theo quy định cho nên lễ Giáng sinh năm nay không có tổ chức như mọi năm.

         Linh mục Nguyễn Thành Nhân - Nhà thờ Lộ Mới, xã Long Thới cũng chia sẻ: Giáng sinh trong năm nay không tổ chức như mọi năm vì lý do dịch Covid-19. Chúng tôi cũng ý thức được dịch Covid-19 này có rất nhiều khó khăn cho mình nên chúng tôi cũng tuân thủ theo quy định của nhà nước, của y tế trong thực hiện 5K, nhất là không tập trung đông người. Mỗi ngày trong thánh lễ chúng tôi cũng nhắc nhở giáo dân, nhắc nhở quới chức thực hiện tốt việc phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho từng người và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Tôi nhận thấy giáo dân ý thức được sự lây nhiễm và tác hại của dịch Covid-19 nên cũng đồng lòng và chấp hành rất tốt các quy định của nhà nước, của y tế về phòng, chống dịch.

         Trong đợt dịch bệnh năm 2021 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của một số hộ gia đình trên địa bàn xã Long Thới. Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể của xã đã vận động nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp tiền mặt, vật chất thành lập 03 “Bếp ăn yêu thương” để hỗ trợ cho người dân có cuộc sống khó khăn không may bị nhiễm Covid-19. Đồng hành với việc làm thiện nguyện, linh mục Lâm Quang Thi họ đạo Rạch Vồn, nhà thờ ấp Định Bình, xã Long Thới cũng xuất từ nguồn quỹ vận động trên 120 triệu đồng để hỗ trợ lương thực, thực phẩm và tiền mặt cho 70 hộ dân khó khăn trên địa bàn xã. Việc làm trên đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái với phương châm “Tốt đời đẹp đạo”.

Các nhà thờ trang hoàng trước Giáng sinh

         Mặc dù Giáng sinh năm nay ở xã Long Thới không nô nức, tưng bừng như những năm qua, nhưng bù lại Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã rất phấn khởi trước những kết quả đạt được trong năm 2021 là xã đã xây dựng hoàn thành 20/20 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao trong điều kiện vừa tập trung cho công tác chống dịch, vừa tập trung cả hệ thống chính trị chỉ đạo quyết liệt nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2021 của Đảng bộ xã. Kết quả qua đánh giá từng tiêu chí đều hoàn thành, xã Long Thới hiện đang đề nghị trên xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp ở ấp có đông giáo dân của xã Long Thới

         Phấn khởi trước diện mạo thay đổi trên tất cả các lĩnh vực, ông Nguyễn Ngọc Thông, người dân ấp Định Bình, xã Long Thới có nhận xét: Tôi là một người dân địa phương ở đây, tôi nhận thấy tất cả các tuyến đường giao thông trong ấp đều được đầu tư xây dựng đảm bảo nhu cầu đi lại và mua bán làm ăn của bà con. Các tuyến đường giao thông trong ấp đều có hệ thống đèn chiếu sáng làm khởi sắc diện mạo vùng nông thôn. Mỗi người dân đều tự ý thức trong việc bảo vệ môi trường và xây dựng cảnh quan môi trường xung quanh nơi mình sinh sống thêm sáng - xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, ấp chúng tôi có truyền thống ngàn xưa, đa số người dân đều học hết cấp ba. Mặc dù bây giờ không học trực tiếp nhưng con cái trong gia đình cũng luôn luôn học online hàng ngày. Thời gian qua dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhưng bà con địa phương có cuộc sống tương đối ổn định.

Công trình cống thoát nước trên địa bàn xã Long Thới

         Với vai trò là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng”, Nhân dân địa phương, trong đó có bà con giáo dân đã ý thức cao trách nhiệm của mình, nhiều hộ dân đã sẵn sàng hiến đất, hoa màu, cây ăn trái và vật kiến trúc để phục vụ xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng cơ sở như: Đường giao thông, đường điện thắp sáng ban đêm, cống thoát nước,… Qua đó đã làm thay đổi nhiều diện mạo quê hương, đời sống của nhân dân không ngừng phát triển đi lên, mức thu nhập đầu người trong xã năm 2021 đạt 65,165 triệu đồng/người/năm.

         Trong những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã Long Thới trong năm 2021, nổi bật nhất là trên lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng. Xã có 01 tuyến đường trục xã, liên xã dài 4 km, ngang 7 m; 05 tuyến đường nhựa, ngang 3,5 m, dài 5,52 km; xây dựng mới 04 tuyến đường trục chính nội đồng, nâng tổng số đến nay xã có 05 tuyến dài 13,52 km, trong đó có 9,52 km được nhựa hóa; xây dựng mới 03 tuyến đèn đường dài 7,4 km, nâng tổng số đến nay xã có 6/9 tuyến đường liên ấp, liên xã dài 16,8/24,61 km có hệ thống đèn chiếu sáng, đạt 68,26% góp phần phục vụ tốt cho việc đi lại và vận chuyển hàng nông sản của người dân được thuận lợi, an toàn. Ánh sáng đèn đường phục vụ cho thể dục rèn luyện sức khỏe của người dân, đồng thời kéo giảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã. Những tiêu chí còn lại đã được xã đánh giá đạt theo yêu cầu.

         Giờ đây diện mạo trên quê hương Long Thới có nhiều khởi sắc, những tuyến đường nhựa liên ấp, liên xã được kết cấu nối liền nhau rất thuận tiện cho xe 02 bánh, 04 bánh lưu thông được dễ dàng, những tuyến đường hoa khoe sắc màu lộng lẫy, những tuyến đường làng, ngõ xóm ban đêm đều có ánh đèn điện chiếu sáng tạo nên một sức sống mới của một vùng quê nông thôn mới nâng cao. Đây cũng là bước đệm mới cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương bền vững, lâu dài.

Bài, ảnh: Đang Huyền - Quang Minh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 452
  • Trong tuần: 5 521
  • Tất cả: 7261554
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang