Tân Hòa: Hội Cựu chiến binh xã qua 5 năm hoạt động
         Nhìn lại chặng đường 5 năm (2017 - 2022) với nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đan xen, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Hòa vẫn vững vàng, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ đề ra, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định về chính trị và đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương.

 

         Những năm qua, trước những khó khăn, thách thức trên nhiều mặt trong đời sống xã hội, nhất là hậu quả nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra trong hơn 2 năm thì nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của tổ chức CCB là đoàn kết, tập hợp hội viên giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN và bảo vệ Nhân dân. Hiện, Hội CCB xã Tân Hòa có 281 hội viên, trong đó có 57 đồng chí là đảng viên hiện đang sinh hoạt ở 08 chi bộ ấp. Từ năm 2017 đến nay, Hội đã kết nạp mới 23 hội viên và có 13 hội viên được Nhân dân tín nhiệm bầu vào các chức vụ quan trọng từ xã đến ấp. Đây là lực lượng nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, đấu tranh với những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và âm mưu diễn biến hòa bình, các quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Hội Cựu chiến binh xã tham gia ngày Môi trường thế giới

         Cụ thể các Chi hội và hội viên đã tham gia có hiệu quả cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội đã phối hợp với công an xã, ấp xây dựng kế hoạch, phương án tuần tra canh gác được 61 cuộc có 122 lượt CCB tham gia.

         Để đưa Nghị quyết của Hội cấp trên, Nghị quyết của Đảng bộ xã đi vào cuộc sống và thực hiện Nghị quyết Đại hội của Hội CCB xã đề ra, hàng năm Hội CCB xã Tân Hòa đã xây dựng Kế hoạch, mục tiêu phấn đấu cho hội viên, đồng thời động viên toàn thể cán bộ, hội viên phát huy truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cần cù lao động sáng tạo, biết tận dụng mọi tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương để xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện, khả năng của từng hộ. Trong 5 năm qua Hội CCB xã đã tích cực vận động hội viên nêu cao tinh thần dám nghĩ dám làm, mạnh dạn đầu tư sản xuất, đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, vận động hội viên tích cực học tập, lao động, thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó đã xuất hiện nhiều hội viên vươn lên làm giàu. Điển hình như: Mô hình trồng cam sành kết hợp nuôi cá của hội viên Trần Văn Chua ở ấp An Cư hiện tại đã nhân rộng ra các ấp Cao Một, ấp Trẹm; Mô hình trồng dừa xiêm kết hợp với măng cụt của hội viên Ngô Thị Xinh ở ấp Nhơn Hòa; Mô hình nuôi bò vỗ béo của hội viên Lâm Văn Phúc ở ấp Cao Một… Bên cạnh đó có 03 hội viên chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng màu như ớt, bắp... với diện tích 0,9 ha; 08 hội viên chuyển đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng dừa với diện tích 4,2 ha; 19 hội viên chăn nuôi bò với 63 con…

Hội Cựu chiến binh phối hợp các ngành xã tặng quà cho hộ khó khăn

         Công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần hội viên là việc làm thường xuyên của Hội. Hội đã vận động hỗ trợ xây dựng 05 căn nhà đồng đội, 04 hội viên được xây dựng và sửa chữa nhà theo Quyết định 22 của Chính phủ với tổng số tiền là 450 triệu đồng. Để thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên và các đoàn thể khác do Hội CCB quản lý tiếp cận các chính sách ưu đãi của Nhà nước để phát triển kinh tế gia đình; thực hiện chính sách tín dụng ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân cho 19 hội viên vay, tổng số tiền bằng 336 triệu đồng. Có thể nói, những việc làm trên đã cải thiện đáng kể về kinh tế gia đình cho hội viên, đồng thời góp phần động viên cán bộ, hội viên CCB thêm yên tâm, phấn khởi gắn bó, đoàn kết xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

         Ông Thạch Hải - Chủ tịch Hội CCB xã cho biết: Trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục vận động các thế hệ CCB “phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới, xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Nâng cao tinh thần tự lực, tự cường giúp nhau giảm nghèo, vươn lên làm giàu hợp pháp, duy trì và mở rộng hoạt động đối ngoại Nhân dân, xây dựng hội trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đổi mới nâng cao hơn nữa nội dung, phương thức và hiệu quả hoạt động, chăm lo bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của CCB, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

 Bài, ảnh: Như Thủy

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 173
  • Trong tuần: 5 685
  • Tất cả: 7261046
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang