Hùng Hòa: Học và làm theo Bác góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao
         Những năm qua, Đảng bộ xã Hùng Hòa đã tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chuyên đề hàng năm, gắn với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sức lan tỏa đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong xã; từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; nhất là chung tay xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

         Đồng chí Lê Văn Đua - Phó Bí thư Ðảng ủy xã Hùng Hòa cho biết: Ðảng ủy xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác xây dựng Ðảng. Ðảng ủy chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ và từng cán bộ, đảng viên đăng ký việc học và làm theo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Học và làm theo Bác tạo được sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nổi bật là Đảng bộ xã đã lãnh đạo xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao, trong đó việc vận động xã hội hóa xây dựng cơ sở hạ tầng được nhân dân đồng tình. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao từ năm 2018 đến nay, Hùng Hòa đã huy động nguồn vốn trên 129,8 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 24,4 tỷ đồng. Ðiển hình như gia đình ông Võ Thành Nghiêm hiến 300 m2 đất, bà Võ Thị Lùng hiến 250 m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn ấp Kinh. Cán bộ, đảng viên xã Hùng Hòa đã phối hợp vận động người dân chung tay xây dựng 05 tuyến đường chiếu sáng trên địa bàn xã, tổng chiều dài 11,5 km. Đồng thời cũng vận động người dân xây dựng mới và sửa chữa 07 tuyến đường liên ấp và đường ngõ xóm, với chiều dài 9,07 km. Ðến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn xã đảm bảo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân.

Tuyến đường GTNT ấp Kinh được xây dựng khang trang

nhờ sự đồng tình hiến đất của bà con

         Bên cạnh việc xây dựng cơ sở hạ tầng, cán bộ, đảng viên xã Hùng Hòa còn vận động nhiều hộ dân chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao. Trong đó, gia đình ông Lưu Văn Hải đã chuyển hơn 02 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng dừa và trồng cỏ nuôi bò, hiện tại gia đình ông có 12 con bò nái, hàng năm đàn bò của gia đình đã cho thu nhập trên 120 triệu đồng. Tương tự, ông Trần Văn Tám cũng chuyển đổi 0,6 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu, hàng năm cũng cho thu nhập trên 100 triệu đồng khi trừ các khoản chi phí. Ông Lưu Văn Hải cho biết: “Qua tuyên truyền vận động của cán bộ, đảng viên xã, ấp, tôi chuyển đổi mô hình sản xuất. Cán bộ xã còn phối hợp tổ chức tập huấn, hướng dẫn cách chăm sóc. Nhờ vậy, gia đình tôi sản xuất đạt hiệu quả cao, cuộc sống gia đình ổn định hơn”.

         Cán bộ, đảng viên xã Hùng Hòa còn hỗ trợ người dân vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển sản xuất, kinh doanh. Ông Trầm Minh Giảng chia sẻ: “Nhờ Cán bộ xã, ấp giới thiệu vay vốn, tôi vay được 20 triệu để chăn nuôi bò, heo. Hiện tại gia đình đã có nguồn thu nhập ổn định, cuộc sống gia đình khấm khá hơn”. Ngoài ra, trong năm 2021 vừa qua dịch Covid-19 bùng phát, cán bộ xã, ấp đã vận động xã hội hóa tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm… với tổng trị giá hơn 01 tỷ đồng, giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt. Đồng thời đã hỗ trợ trên 1.800 người được hưởng chế độ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Nhiều hộ dân chỉnh trang cảnh quan trước nhà

         Đảng bộ xã Hùng Hòa còn triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 15-CT/TU ngày 28/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hàng tuần cán bộ xã, ấp và Nhân dân tập trung trồng cây xanh, vệ sinh cảnh quan môi trường ở dọc các tuyến lộ, ở khu dân cư, ngõ xóm và các tuyến kênh,... Đến nay xã được UBND huyện công nhận 04 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, dài 5,72 km, có 1.588/1.904 hộ đã thực hiện cải tạo vườn, cảnh quan, chỉnh trang hàng rào cây xanh, đạt 83,4%. Các cơ quan, trường học, cơ sở thờ tự, hộ dân,... thường xuyên chỉnh trang cảnh quan môi trường, trồng hoa, cây xanh đảm bảo môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, toàn xã có 17.834 m2 cây xanh (tương đương 2,6m2/người).

         Theo đồng chí Lê Văn Đua - Phó Bí thư Ðảng ủy xã Hùng Hòa, trong thời gian tới Ðảng ủy tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng. Trong đó, tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong chăm lo đời sống nhân dân để người dân tiếp tục đồng tình, chung tay giữ vững và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao; huy động các nguồn lực xây dựng hoàn thiện và đồng bộ cơ sở hạ tầng, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Ðảng ủy sẽ tập trung xây dựng thêm ấp Hòa Trinh đạt các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu góp phần xây dựng xã Hùng Hòa sớm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

         Mỗi người một phần việc nhưng trên tinh thần học tập và làm theo gương Bác, bằng nhiều cách làm linh động trong thực tiễn, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân xã Hùng Hòa đã và đang đóng góp sức mình theo cách riêng, tất cả vì mục tiêu xây dựng Hùng Hòa ngày càng phát triển./.

Bài, ảnh: Kiều Diễm

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 2 344
  • Tất cả: 7263446
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang