Anh Lưu Chiến - gương Bí thư Chi đoàn đầy nhiệt huyết
          Đoàn viên, thanh niên được xem là lực lượng nòng cốt xung kích trong vận động, tuyên truyền thanh niên nông thôn xây dựng nông thôn mới bằng những phần việc, công trình cụ thể ở địa phương. Tại xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần lực lượng thanh niên với sự nhanh nhạy, bản lĩnh, nói đi đôi với làm đã cùng với các ngành, đoàn thể địa phương chung tay xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao. Trong phong trào đó, phải kể đến anh Lưu Chiến, Bí thư Chi đoàn ấp Đại Trường là một trong những người trẻ tiên phong trong thực hiện đạt các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

         Anh Lưu Chiến, tham gia công tác đoàn vào năm 2014 và giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn ấp Đại Trường từ tháng 7 năm 2018. Trong những năm qua, với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp, anh luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại chi đoàn. Đặc biệt là trong triển khai thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh luôn tích cực trong việc học tập và làm theo Bác, luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày, từ đó tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò, tính tiền phong gương mẫu, xung kích của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với vai trò tập hợp thanh niên của ấp, anh Chiến luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công tác, nhất là công tác phối hợp vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; phối hợp tốt với các đoàn thể và Chi ủy chi bộ củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi đoàn ấp gắn với tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu…

Anh Lưu Chiến cùng các đoàn viên thanh niên tham gia

tu sửa tuyến lộ đanl nông thôn thuộc địa bàn ấp Xóm Vó, xã Phú Cần

         Trong những năm thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn, anh Chiến đã tổ chức tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022; Nghị quyết Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Với phương châm “đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên”, các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, kiểu mẫu được anh và Chi đoàn triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng như: tham gia cùng Chi bộ, Ban nhân dân ấp thực hiện dọn dẹp cây xanh, thu gom rác thải, trồng hoa theo tinh thần Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh, tham gia cùng Xã đoàn dọn dẹp và chăm sóc các tuyến đường thanh niên tự quản trên địa bàn xã. Ngoài ra anh còn thường xuyên tham gia tốt các phong trào khác do Đảng ủy, UBND xã phát động. Được biết, anh Chiến còn là một thanh niên tiêu biểu trong phong trào thể thao của xã, huyện, là trụ cột Đội bóng chuyền và đã đạt nhiều huy chương.  

         Anh Chiến cho biết: “Với vai trò là một Bí thư Chi đoàn ấp, trong thời gian qua tôi đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên và bà con nhân dân trong ấp thực hiện các công trình, phần việc để góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu như: dọn dẹp cảnh quan môi trường, trồng hàng rào cây xanh, góp ngày công thực hiện các công trình giao thông nông thôn... Tôi mong muốn góp công sức để Phú Cần xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới”.

         Không chỉ tham gia tốt hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, anh Chiến còn được biết đến là tấm gương về sự cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất để phát triển kinh tế gia đình. Thường ngày, anh Chiến cùng với gia đình chăm sóc hơn 1 hecta ruộng và dừa. Cùng với đó, anh còn chăn nuôi thêm gà, vịt để nâng cao thu nhập. Trung bình mỗi tháng, anh Chiến thu nhập được khoảng 4 triệu đồng.

         Với những thành tích đạt được trong những năm qua, anh Lưu Chiến được các cấp ghi nhận, biểu dương như: được Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã tặng nhiều giấy khen có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè và là thanh niên dân tộc tiêu biểu của huyện Tiểu Cần. Mới đây, anh Chiến được Bí thư Tỉnh đoàn tặng giấy khen là gương thanh niên Dân tộc Khmer tiêu biểu của tỉnh Trà Vinh vào năm 2021.

         Chị Lương Thị Kim Loa, Bí thư Xã đoàn Phú Cần cho biết: “Đồng chí Lưu Chiến là một đảng viên được phân công làm Bí thư Chi đoàn ấp Đại Trường. Trong những năm qua, anh rất nhiệt tình trong công tác đoàn và các phong trào do địa phương phát động; tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh  niên tích cực trong việc tham gia xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, thể hiện qua nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, hiệu quả”. 

         Hiện nay, xã Phú Cần đã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao, thực hiện Mục III về chọn kiểu mẫu tiêu chí 1 về Hạ tầng - Phát triển sản xuất - Thu nhập - Hộ nghèo, đạt 7/8 nội dung, còn 1 nội dung chưa đạt, xã sẽ phấn đấu hoàn thiện trong thời gian tới. Để thực hiện đạt các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, cần phải tiếp tục có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp, phát huy vai trò chủ thể của người dân. Trong đó, rất cần thêm nhiều đoàn viên thanh niên có bầu nhiệt huyết và trách nhiệm của tuổi trẻ Phú Cần, như tấm gương của anh Lưu Chiến./.

 

Bài, ảnh: Minh Tâm

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 83
  • Trong tuần: 2 430
  • Tất cả: 7263303
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang