Tân Hòa: Người cán bộ Mặt trận ấp gương mẫu trong học tập và làm theo Bác
          Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua trên địa bàn xã Tân Hòa xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Nổi bật trong số đó có ông Nguyễn Văn Các - Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Tân Thành Đông, xã Tân Hòa, ông luôn nhiệt tình với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

 

Gia đình ông Các tặng quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn

(Ảnh tư liệu - Trước dịch Covid-19 lần thứ tư)

         Được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ xã tín nhiệm phân công làm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Tân Thành Đông, trên cương vị công tác của mình, ông Các luôn khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc gia đình để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thấm nhuần lời dạy của Bác, ông Các luôn phát huy tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái, quan tâm chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong ấp bằng những việc làm thiết thực.

         Được biết, ấp Tân Thành Đông hiện còn 01 hộ nghèo, 09 hộ cận nghèo, ông luôn chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể xã quan tâm đến các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Đồng thời, bản thân cũng tích cực vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ các gia đình suốt thời gian qua.

Ông Các hỗ trợ tiền cho người từ ngoài tỉnh cách ly tập trung trên địa bàn xã

         Qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Các đã vận động hỗ trợ hơn 250 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền trên 75 triệu đồng. Đặc biệt, từ những ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 cho đến nay, ông đã tích cực vận động hỗ trợ người dân trên địa bàn ấp có hoàn cảnh khó khăn, những người ngoài tỉnh trở về địa phương, bếp cơm thiện nguyện… đến nay ông đã vận động các mạnh thường quân, người thân, con cháu của gia đình đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài được hơn 170 triệu đồng. Ông cho biết: Đây là những việc mà bản thân tôi thấy cần phải thực hiện khi mình đảm nhận nhiệm vụ là người cán bộ mặt trận của dân, sống cùng dân, nhất là trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay. Đối với ông, ngày nào làm được việc giúp đỡ bà con thì ngày đó có thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc.

         Bên cạnh thực hiện chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, ông Nguyễn Văn Các còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban MTTQVN các cấp phát động. Điển hình như thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, với vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận ấp, ông đã thường xuyên nắm bắt tình hình thực tế của địa phương mình để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để thực hiện. Ông tâm sự: Bản thân tôi tham mưu cấp trên, đồng thời căn cứ tình hình thực tế địa phương để triển khai vận động người dân phát huy sáng tạo, tích cực góp công, góp của để tham gia thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân phát triển kinh tế. Cụ thể, qua 05 năm Ban công tác Mặt trận ấp Tân Thành Đông đã vận động Quỹ Vì người nghèo được hơn 32 triệu đồng, xây dựng và sửa chữa 08 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng, nhờ đó đã cùng với địa phương kéo giảm được 47 hộ nghèo trên địa bàn ấp. Đồng thời, ông Các cùng địa phương đã vận động nhân dân ấp tham gia sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh, thu gom và xử lý rác đúng nơi quy định, chỉnh trang nhà cửa, xây dựng hệ thống đèn đường… Từ khi thực hiện các mô hình vận động này đã tạo cảnh quan môi trường trong lành, bộ mặt nông thôn khởi sắc. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, nhiều năm liền ấp đạt được danh hiệu ấp đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, ấp an toàn về an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Văn Các (người thứ 4 từ trái sang) nhận khen thưởng qua sơ kết 04 năm

thực hiện Chỉ thị 05 của huyện

(Ảnh tư liệu - Trước dịch Covid-19 lần thứ tư)

         Ông Nguyễn Minh Trí, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa cho biết: Từ khi đảm nhận vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Tân Thành Đông, ông Nguyễn Văn Các đã luôn gương mẫu và có nhiều nỗ lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quan tâm, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn trên địa bàn ấp, giúp họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

         Có thể thấy, những việc mà ông Các đã và đang làm mang lại hiệu quả thiết thực, xuất phát từ việc học và làm theo Bác bằng những việc làm nhỏ nhất, giản dị nhất trong đời sống hàng ngày, góp phần từng bước cải thiện phần nào khó khăn của người dân trên địa bàn. Được sự tin tưởng của người dân là động lực để ông luôn phấn đấu, rèn luyện để thực sự xứng đáng là một người Trưởng ban công tác Mặt trận ấp gương mẫu. Ông Nguyễn Văn Các đã được Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiểu Cần biểu dương cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 và nhiều bằng khen, giấy khen qua các phong trào.

Bài, ảnh: Như Thủy

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 374
  • Trong tuần: 37 052
  • Tất cả: 7215849
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang