Một số biện pháp thúc đẩy sản xuất phát triển
Tổ chức khai thác tốt các nguồn tài nguyên đất, nước, lao động một cách hợp lý để xây dựng một nền nông nghiệp phát triển toàn diện và bền vững theo định hướng đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi phù hợp với cơ chế thị trường, gắn với phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, hình thành các vùng sản xuất trọng điểm thích nghi với từng vùng sinh thái, nhằm tăng năng suất, sản lượng giá trị và hiệu quả trên một đơn vị sử dụng đất, tăng thu nhập cho kinh tế hộ, tạo thêm việc làm lao động, xây dựng nông thôn mới.

  - Lập nhiều dự án kêu gọi vốn đầu tư bằng nhiều nguồn tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng cho những vùng chuyên canh, thâm canh, vùng nuôi trồng thủy sản….nhất là nạo vét và mở rộng các kênh trục chính ở các khu vực thuộc xã: Hiếu Tử, Hiếu Trung, Phú Cần, Long Thới và tiểu vùng II…, huy động đóng góp của nhân dân làm thủy lợi nội đồng ở các tiểu vùng. Khai thác tốt kênh bêtông để chuyển mạnh diện tích trồng màu.

  - Tranh thủ nhiều nguồn vốn tập trung đầu tư cho nông dân vay vốn để trang bị máy xới, máy bơm…từng bước thực hiện công nghiệp hóa nông nghiệp ở các khâu làm đất, tưới tiêu, thu hoạch vận chuyển và bảo quản thực phẩm. Coi trọng khoa học công nghệ và môi trường, đặc biệt là ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, chú trọng công tác khuyến ngư khuyến công, tăng cường mạng lưới bảo vệ thực vật và thú y. Thay đổi giống mới, chuyển giao các mô hình cây trồng vật nuôi có hiệu quả.

  - Tranh thủ nhiều nguồn vốn kết hợp vốn của nhân dân để phục vụ sản xuất, tập trung đầu tư vào các ngành mũi nhọn, các vùng trọng điểm, vận động nhân dân sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả…

  - Khuyến khích kêu gọi đầu tư của các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh đầu tư hình thành mạng lưới đại lý cung ứng vật tư nông nghiệp, thuốc thú y, , xây dựng các cơ các loại giống cây trồng, vật nuôi sở chế biến thức ăn, chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp để phục vụ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm tại chổ, giải quyết việc làm cho lao động và tăng thu cho ngân sách địa phương.
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 309
  • Trong tuần: 2 890
  • Tất cả: 7263187
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang