Tiểu Cần: Họp dân công khai phương án bồi thường, tái định cư Tiểu dự án cầu Đại Ngãi
         Ngày 23/5/2023 huyện Tiểu Cần tổ chức buổi họp dân để công khai, niêm yết dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc Tiểu dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đến dự cuộc họp có ông Tô Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất, thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Trà Vinh; ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần; lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện; lãnh đạo xã Hùng Hòa và 78 hộ dân thuộc 2 ấp Từ Ô và ấp Kinh xã Hùng Hòa, nơi có công trình đi qua.

 

Lãnh đạo Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh Trà Vinh

thông qua nội dung các khoản bồi thường, tái định cư

         Tại đây lãnh đạo Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh đã thông qua dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc Tiểu dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi; đồng thời niêm yết chi tiết đơn giá, khối lượng, thành tiền của từng loại đất, từng loại cây trồng, nhà ở, vật kiến trúc và lấy ý kiến đóng góp về phương án bồi thường của từng hộ dân trong vùng dự án.

         Theo Quyết định số 558/QĐ-UBND, ngày 19/4/2023 của UBND tỉnh Trà Vinh về phê duyệt giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện Tiểu dự án cầu Đại Ngãi, trong đó có 05 loại đất được bồi thường gồm: đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm, đất ở tại nông thôn và đất nghĩa địa. Ngoài việc bồi thường 05 loại đất trên, UBND tỉnh còn có quyết định về việc hỗ trợ một số thiệt hại khác như hỗ trợ nhà ở, vật kiến trúc đối với các hộ bị thiệt hại về nhà ở, hỗ trợ đời sống, hỗ trợ đào tạo nghề và tìm kiếm việc làm để chuyển đổi nghề cho các hộ bị thu hồi đất hoàn toàn… Được biết để thực hiện Tiểu dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi đi qua địa bàn huyện Tiểu Cần, có 78 hộ dân ở 2 ấp Từ Ô và ấp Kinh xã Hùng Hòa bị ảnh hưởng, với tổng diện tích đất thu hồi là 86.641,9m2, tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ hơn 71 tỷ đồng.

Người dân tham dự cuộc họp và có ý kiến

         Sau khi xem xét bảng niêm yết chi tiết giá bồi thường, nhìn chung các hộ dân có đất bị thu hồi đều rất đồng tình theo khung giá của Nhà nước quy định. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một vài ý kiến còn băn khoăn về giá bồi thường cho một số công trình kiến trúc và nhà ở. Vì cho rằng giá bồi thường của Nhà nước thấp hơn so với giá thành vật tư xây dựng ở thời điểm hiện tại. Về vấn đề này ông Tô Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất, thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Trà Vinh cũng thông tin thêm với các hộ dân, phương án bồi thường này đã được UBND tỉnh thực hiện quyết định áp giá bồi thường chung cho địa bàn toàn tỉnh theo đúng quy định. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, vì vậy mong rằng các hộ dân cần có sự đồng thuận và chia sẻ với Nhà nước để công trình sớm được thi công theo đúng kế hoạch, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Cán bộ Trung tâm phát triển Quỹ đất giải đáp thắc mắc của hộ dân

         Cũng theo ông Tô Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh Trà Vinh, theo kế hoạch sau khi hoàn thành các hồ sơ bồi thường thiệt hại cho hộ dân, đến tháng 6/2023 Nhà nước sẽ tiến hành thu hồi đất và thực hiện việc chi trả các khoản bồi thường hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân nằm trong vùng dự án.

 Tin, ảnh: Khắc Phú - Chí Hẹn 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 377
  • Trong tuần: 5 446
  • Tất cả: 7261479
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang