Tiểu Cần: Tham dự hội nghị trực tuyến về học tập tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
          Ngày 23/5/2023, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tiếp và trực tuyến để triển khai, quán triệt những nội dung, giá trị cốt lõi tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hội nghị được kết nối với hơn 130 điểm cầu từ tỉnh đến các huyện - thị xã - thành phố và xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh (khoảng 14.800 người dự). Đồng chí Lâm Minh Đằng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Hẳn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

 

TS Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng Ban Nội chính TW, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội

giới thiệu những nội dung, giá trị cốt lõi tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

         Tại hội nghị này, Tiến sĩ Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, trực tiếp giới thiệu những nội dung, giá trị cốt lõi của cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuốn sách (in 500 quyển) được ra mắt nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023) và 10 năm ngày thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị (01/02/2013 - 01/02/2023) do Tổng Bí thư làm Trưởng ban.

         Kết cấu cuốn sách gồm có 03 phần: Phần thứ nhất, có tiêu đề “Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam”, khẳng định cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là một việc làm cần thiết, tất yếu, một xu thế không thể đảo ngược nhưng cũng là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp, không chỉ làm một lần là xong; ngược lại phải làm rất kiên quyết, kiên trì, bền bỉ; làm thường xuyên, liên tục; làm đi làm lại nhiều lần như đánh răng, rửa mặt hàng ngày; từ đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp hướng tới mục tiêu “không thể”, “không dám”, “không muốn”, “không cần” tham nhũng, tiêu cực. Phần thứ hai, có tiêu đề “Nhất quán phương châm: phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc”, với nội dung thông điệp chính là “Vấn đề căn cơ trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là phòng ngừa từ sớm, từ xa, mà trọng tâm là xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đặc biệt là phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên để trị tận gốc tham nhũng, tiêu cực”. Phần thứ ba, có tiêu đề “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, khẳng định “Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không chỉ là nhiệm vụ và trách nhiệm của các cơ quan chuyên trách mà đã trở thành mối quan tâm chung của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên và cả bạn bè quốc tế”.

Lãnh đạo các ban, phòng, ngành huyện tham dự hội nghị

         Nội dung cuốn sách là sự tổng kết thực tiễn phong phú, thể hiện quá trình lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện, cụ thể, đầy sức thuyết phục của Đảng và đồng chí Tổng Bí thư trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và có giá trị sâu sắc cả về lý luận, thực tiễn, góp phần làm sáng tỏ quá trình phát triển nhận thức, tư duy lý luận của Đảng ta về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là quan điểm, tư tưởng của đồng chí Tổng Bí thư đã trở thành “kim chỉ nam” cho hành động của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong quá trình phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nội dung cuốn sách còn truyền tải thông điệp mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước và của đồng chí Tổng Bí thư trong cuộc chiến không khoan nhượng với tham nhũng, tiêu cực với tinh thần kiên quyết, kiên trì, không nghỉ, không ngừng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể đó là ai. Đồng thời đúc rút 08 bài học kinh nghiệm quý báu có giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc để củng cố thêm bản lĩnh, niềm tin và đề ra 05 nhóm nhiệm vụ, giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho thời gian tới…

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm Tiểu Cần

         Kết thúc hội nghị, Đồng chí Lâm Minh Đằng - Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, sau khi tiếp thu, quán triệt những nội dung, giá trị cốt lõi của cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mỗi Chi - Đảng bộ, mỗi cán bộ, đảng viên tự liên hệ với thực tiễn địa phương, đơn vị và tình hình chung của tỉnh để tự tổng kết thực tiễn, xác định kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ, giải pháp tu dưỡng, rèn luyện cả về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực công tác một cách sát hợp, cụ thể, hiệu quả; đồng thời ra sức thi đua triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 Tin, ảnh: Thanh Quang

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 2 324
  • Tất cả: 7263426
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang