Tiểu Cần: Họp dân công bố chủ trương, kế hoạch thu hồi đất
       Ngày 27/02/2023, huyện Tiểu Cần phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi họp dân công bố chủ trương, triển khai kế hoạch thu hồi đất để thực hiện Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi nối liền 02 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng. Ông Lê Đình Trung - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; bà Lê Thị Thu Hải - Phó Chánh Thanh tra tỉnh; ông Tô Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Trà Vinh; ông Lê Chí Thảo - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ngành chuyên môn của huyện, lãnh đạo xã Hùng Hòa và 85 hộ dân trong vùng Tiểu dự án tham dự cuộc họp.

Ông Lê Chí Thảo - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện

triển khai một số thông tin liên quan Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi

Các đại biểu tham dự cuộc họp

         Tại cuộc họp, các đại biểu nghe lãnh đạo UBND huyện Tiểu Cần và các ngành chuyên môn thông tin chung về Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi; phổ biến, triển khai kế hoạch thu hồi đất; chủ trương thành lập Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Theo đó, cầu Đại Ngãi dự kiến được xây dựng với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 15,2km, kinh phí trên 8.000 tỷ đồng; điểm đầu giao với Quốc lộ 54 thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần và điểm cuối giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Tại tỉnh Trà Vinh, Dự án dự kiến thu hồi đất khoảng 36,95ha thuộc địa phận xã An Quảng Hữu, huyện Trà Cú và xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần với tổng mức bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên 301,6 tỷ đồng. Riêng tại xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần dự kiến thu hồi đất khoảng 9,69ha, trong đó có khoảng 8,66ha đất trồng cây lâu năm, đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất trồng lúa, đất ở,... của 85 hộ dân thuộc ấp Kinh, Từ Ô và Ông Rùm.

Ông Tô Quốc Huy - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Trà Vinh
triển khai
chủ trương thành lập Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư
thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi

Các hộ dân ấp Kinh, Từ Ô và Ông Rùm, xã Hùng Hòa tham dự cuộc họp

         Cũng tại cuộc họp, 100% người dân nằm trong vùng Tiểu dự án đều đồng tình với chủ trương của Nhà nước về việc thu hồi đất để thực hiện Tiểu dự án nói trên. Đồng thời mong muốn Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi sớm được thi công để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh nói riêng và một số tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

         Ông Võ Văn Tươi, cư ngụ ấp Kinh xã Hùng Hòa - là một trong những hộ dân trong vùng Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi tâm sự: “Sau một buổi họp dân để lấy ý kiến thu hồi thì tôi rất đồng tình, đất thu hồi của tôi thiệt hại hơn 2.000 m2 đất trồng lúa nhưng tôi rất vui vẻ đồng ý để cho dự án xây dựng cầu Đại Ngãi sớm được thực hiện, góp phần để người dân đi lại được dễ dàng”. Tương tự ông Nguyễn Văn Tắc cũng chia sẻ: “Khi biết dự án xây dựng cầu Đại Ngãi đi qua địa phận xã Hùng Hòa, người dân nơi đây rất phấn khởi. Triển khai thực hiện dự án, gia đình tôi thiệt hại hơn 3.000 m2 đất trồng lúa nhưng khi Nhà nước có chủ trương thu hồi, tôi rất phấn khởi và thống nhất, để xây dựng lộ liền lộ, đất liền đất góp phần cho quê hương, đất nước ngày càng phát triển".

Toàn cảnh buổi họp dân công bố chủ trương, triển khai kế hoạch thu hồi đất
để thực hiện Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư
thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi

         Được biết từ ngày 01/3 - 10/3/2023 Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Trà Vinh sẽ phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện Tiểu Cần và UBND xã Hùng Hòa tổ chức kê biên, kiểm đếm để sớm thực hiện Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi nối liền 02 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng nhằm góp phần cho công trình sớm được thi công, tạo thành tuyến trục dọc hành lang phía Đông cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long./.

Tin, ảnh: Kiều Diễm - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 165
  • Trong tuần: 2 512
  • Tất cả: 7263385
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang