Phú Cần: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028
          Ngày 17/02/2023, Hội Nông dân xã Phú Cần được Hội Nông dân huyện Tiểu Cần chọn làm điểm chỉ đạo tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự Đại hội có ông Trần Thanh Nhã - UVBCH Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh, ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch Hội Nông dân huyện, lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã, các ngành, đoàn thể và 84 đại biểu đại diện cho trên 1.300 hội viên nông dân xã tham dự.

 

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Ông Nguyễn Văn Tây - Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Cần, nhiệm kỳ 2018 - 2023

phát biểu khai mạc Đại hội

Đại diện các xã, thị trấn tham dự Đại hội điểm

Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Phú Cần, nhiệm kỳ 2023 - 2028

         Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, Hội Nông dân huyện, công tác Hội và phong trào nông dân Phú Cần có nhiều chuyển biến tích cực, các cấp Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng luôn được đổi mới, các cấp Hội thường xuyên phối hợp với chính quyền, Mặt trận, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính  sách của Đảng, pháp luật của  Nhà nước, các Nghị quyết, chương trình của Huyện ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn… được 515 cuộc với trên 24.000 lượt người tham gia. Hàng năm có trên 95% hội viên đăng ký học tập và làm theo Bác, 85% chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ và Hội Nông dân xã hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ 05 năm liền. Trong nhiệm kỳ Hội đã phát triển mới 358 hội viên đạt 102,33% so Nghị quyết, nâng tổng số toàn xã có 1.317 hội viên, xây dựng hội viên nòng cốt đạt trên 32%. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được duy trì và phát triển; hoạt động tư vấn, hỗ trợ, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân đạt nhiều hiệu quả thiết thực. Trong nhiệm kỳ Hội đã hỗ trợ cho 1.208 lượt hội viên vay vốn từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân và các tổ chức tín dụng trên 96 tỷ đồng để phát triển kinh tế; phối hợp tổ chức 232 cuộc tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 8.100 hội viên nông dân. Qua đó Hội đã xây dựng được nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả như: trồng rau an toàn, trồng lúa chất lượng cao, luân canh cây màu dưới chân ruộng, trồng dưa lưới công nghệ cao... Từ các phong trào trên hàng năm Hội đều có trên 55% hộ nông dân đạt chuẩn nông dân sản xuất kinh doanh giỏi so với số hộ đủ điều kiện. Nhờ thực hiện tốt công tác hội, đến cuối năm 2022 hội đã giúp cho 15 hộ thoát nghèo và 26 hộ thoát cận nghèo, 98,38% hộ hội viên nông dân được công nhận hộ gia đình văn hóa, nông thôn mới và hội viên tham gia BHYT đạt 100%.

Ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tiểu Cần phát biểu chỉ đạo Đại hội

Ông Thạch Hoàng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo

Đại biểu huyện tham dự Đại hội

         Phát biểu chỉ đạo Đại hội, các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân huyện, lãnh đạo Đảng ủy xã đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà cán bộ, hội viên nông dân xã Phú Cần đã đạt được trong nhiệm kỳ. Đồng thời, đề nghị trong nhiệm kỳ mới các cấp Hội Nông dân xã Phú Cần cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; nắm bắt kịp thời tư tưởng, nguyện vọng của hội viên, chủ động phối hợp với các ban ngành tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện có hiệu quả chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, phát triển hội viên đi đôi với nâng cao chất lượng hội viên và hoạt động của chi hội, tổ hội. Đồng thời, Hội Nông dân các cấp cần nâng cao chất lượng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, xây dựng các mô hình điển hình trong sản xuất kinh doanh để triển khai nhân rộng. Tích cực tham gia giám sát, phản biện và xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới

và bầu đại biểu tham dự Đại hội cấp trên

Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Phú Cần, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại biểu dự Đại hội cấp trên

         Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và 12 đồng chí dự Đại hội cấp trên. Đồng chí Nguyễn Văn Tây tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Cần, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ông Thạch Ngọc Khai - Chủ tịch UBND xã chúc mừng và tặng giấy khen cho 04 tập thể

 có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân, nhiệm kỳ 2018 - 2023

         Dịp này, UBND xã Phú Cần tặng giấy khen cho 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Đại diện các xã, thị trấn tham dự Đại hội điểm

Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Phú Cần, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Toàn cảnh Đại hội

         Được biết sau Đại hội điểm của Hội Nông dân xã Phú Cần, Hội Nông dân huyện Tiểu Cần tiếp tục chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn còn lại tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028 dứt điểm vào ngày 17/03/2023./.

 Tin, ảnh: Ngọc Diễm - Quang Minh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 162
  • Trong tuần: 5 039
  • Tất cả: 7261749
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang