Tiểu Cần: Thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ
          Trong không khí vui tươi, phấn khởi những ngày đầu năm mới, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 trên địa bàn huyện Tiểu Cần trong tâm thế sẵn sàng khoác lên mình màu xanh áo lính để lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của người trai đối với Tổ quốc.

 

Khám sàng lọc sức khỏe tuyển chọn quân nhân

được thực hiện đúng theo luật định

         Xác định tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác quốc phòng - quân sự địa phương, thời gian qua huyện Tiểu Cần đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự và chính sách hậu phương Quân đội. Đồng thời tuyên truyền về truyền thống quê hương Tiểu Cần anh hùng; ý nghĩa, trách nhiệm và quyền lợi của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Bên cạnh đó, huyện thực hiện tốt công tác vận động và quản lý thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Chính vì vậy, hàng năm Tiểu Cần luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Lãnh đạo BCHQS huyện đến thăm hỏi, động viên 

 thanh niên Võ Đặng Nhân trước khi lên đường nhập ngũ

         Cũng nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền mà các thanh niên cũng như gia đình của thanh niên trên địa bàn huyện nhận thức được vai trò và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc. Theo ghi nhận của chúng tôi, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay mặc dù đã có công việc ổn định nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ, các thanh niên đều thu xếp công việc và vui vẻ thực hiện nghĩa vụ của mình. Hiện tại các thanh niên của huyện Tiểu Cần đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Với họ được rèn luyện và học tập trong môi trường quân đội là cơ hội để tự hoàn thiện chính mình. Thanh niên Võ Đặng Nhân - ấp Xóm Vó, xã Phú Cần tâm sự: “Sau khi tốt nghiệp lớp 12, em xin làm việc tại Công ty TNHH TM - DV Thanh Bình An để có thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Sau khi có lệnh gọi nhập ngũ, em đã chấp hành và giờ em đã sẵn sàng nhập ngũ để hoàn thành nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc”. Còn thanh niên Nguyễn Đăng Quy - ấp Ô Ét, xã Phú Cần cho rằng: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi công dân, hiện tại em có nghề nghiệp ổn định, nghề làm tóc, nhưng mà đất nước cần thì em vẫn phải đi. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của người công dân”.

Lãnh đạo BCHQS huyện đến thăm hỏi, động viên

thanh niên Nguyễn Đăng Quy trước khi lên đường nhập ngũ

         Hiện nay phần lớn các gia đình đều chỉ có từ một đến hai con, nên các bậc cha mẹ cũng không muốn cho con mình đi xa gia đình, nhưng nhận thức được nhiệm vụ và bổn phận của một người công dân đối với Tổ quốc; đồng thời với mong muốn sau khi xuất ngũ các thanh niên sẽ chững chạc và trưởng thành hơn khi được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội nên các gia đình đều vui vẻ và động viên để con em lên đường nhập ngũ. Ông Đặng Văn Tưởng - Ông ngoại của thanh niên Võ Đặng Nhân cho biết: “Cháu Nhân sống với tôi từ nhỏ, khi cháu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình rất mừng và cũng động viên cho cháu đi để góp sức cho xã hội. Tôi nghĩ môi trường quân đội sẽ giúp cháu trưởng thành và sau này cháu sẽ trở thành công dân ưu tú góp sức cùng với Đảng bộ xã Phú Cần phục vụ tốt cho nhân dân”. Cùng tâm trạng đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Mẹ của thanh niên Nguyễn Đăng Quy cũng xúc động chia sẻ: “Khi cháu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình rất mừng và động viên cháu yên tâm lên đường nhập ngũ. Gia đình cũng xin gởi gắm các cấp lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện để các cháu hoàn thành tốt nghĩa vụ và làm tròn trách nhiệm của người công dân với Tổ quốc”.

Các công việc hàng ngày của thanh niên Thạch Thanh Thiên

         Trong những ngày này, các thanh niên trên địa bàn huyện Tiểu Cần không những thu xếp công việc tại nơi làm việc ở các công ty, xí nghiệp mà còn tranh thủ phụ giúp các công việc gia đình trước khi lên đường nhập ngũ. Điển hình như thanh niên Thạch Thanh Thiên, cư ngụ khóm 5 - thị trấn Tiểu Cần đang hăng hái phụ giúp công việc với gia đình như: Chăn nuôi, làm rẫy và bỏ mối rau, củ, quả cho thương lái. Trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi trước ngày lên đường nhập ngũ, thanh niên Thạch Thanh Thiên tâm sự: “Sau khi em nghe tin mình trúng tuyển nghĩa vụ thì em cảm thấy rất là vui vì được làm bộ đội để bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, em rất muốn học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội, em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để sau này em trưởng thành hơn”. Trò chuyện cùng chúng tôi, bà Thạch Thị Huỳnh Mai - Mẹ của thanh niên Thạch Thanh Thiên bộc bạch: “Tôi có 02 đứa con, con trai và con gái, thằng con trai đã đến tuổi nhập ngũ, khi có lệnh gọi nhập ngũ gia đình cũng vui vẻ cho con đi. Con tôi ngoan lắm, ở nhà phụ giúp gia đình rất nhiều việc, từ trong ra ngoài một tay cháu lo hết. Đi nghĩa vụ để khi cháu về cho cứng cáp, cho biết cái này cái kia để giúp cho xã hội, giúp cho Tổ quốc”.

Lãnh đạo BCHQS huyện đến thăm hỏi, động viên

thanh niên Thạch Thanh Thiên trước khi lên đường nhập ngũ

         Để quản lý và kịp thời động viên tinh thần các thanh niên trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc; trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, xã thường xuyên bám sát địa bàn, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để gặp mặt, động viên, cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên và gia đình thanh niên. Bên cạnh đó, theo kế hoạch trước khi các thanh niên lên đường nhập ngũ, lãnh đạo huyện và lãnh đạo các địa phương cũng sẽ thành lập nhiều đoàn đến thăm hỏi gia đình và tặng quà, động viên tinh thần các thanh niên nhằm tạo động lực để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc. Bà Thạch Thị Hoa - Trưởng BND khóm 5, thị trấn Tiểu Cần chia sẻ: “Đối với các thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, chúng tôi đến từng gia đình để động viên và vận động thanh niên vui vẻ lên đường, đồng thời cũng tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho thanh niên. Từ khi biết ngày lên đường nhập ngũ, mỗi ngày chúng tôi đều đến thăm các thanh niên”.

         Theo Thượng tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó CH Trưởng - Tham mưu Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tiểu Cần: Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng, ngay khi có chỉ tiêu phân bổ của tỉnh, từ cuối quý I năm 2022, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện triển khai rà soát thanh niên trong độ tuổi theo Luật Nghĩa vụ quân sự; xét duyệt từ ấp, khóm, phân loại xác định đối tượng đảm bảo công khai, minh bạch. Đồng thời phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần tổ chức khám sàng lọc sức khỏe trong tuyển chọn thanh niên, đảm bảo lựa chọn những công dân có đủ điều kiện sức khỏe, trình độ lên đường nhập ngũ.

         Được biết, năm 2023 huyện Tiểu Cần có 125 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó, các đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn 4 nhận 88 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhận 06 thanh niên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận 04 thanh niên và Công an tỉnh nhận 27 thanh niên. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng các tân binh năm nay cơ bản đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, lý lịch chính trị, trình độ học vấn. Trong số 125 thanh niên trúng tuyển năm nay, có 02 thanh niên là đảng viên, 123 thanh niên là đoàn viên; có 03 thanh niên trình độ đại học, 05 thanh niên trình độ trung cấp chuyên nghiệp; có 03 thanh niên sức khỏe loại 1 và 55 thanh niên sức khỏe loại 2.

         Cũng như các địa phương khác trong tỉnh, hiện tại huyện Tiểu Cần đã hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, đồng thời hoàn tất các công tác chuẩn bị tổ chức Lễ giao nhận quân vào sáng ngày 09/02/2023. Thượng tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chỉ huy Trưởng - Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tiểu Cần nhận định: “Đến giờ này công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả tốt, đúng theo quy trình và thực hiện các bước đạt theo kế hoạch đề ra. Hiện tại 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều có mặt tại địa phương; tinh thần, tư tưởng của các thanh niên rất tốt và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đã hoàn tất và sẵn sàng tổ chức lễ giao nhận quân chu đáo, an toàn, tiết kiệm, hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ năm 2023”.

         Có thể nói, đến thời điểm này các thanh niên của huyện Tiểu Cần đều sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cộng với sự rèn luyện trong môi trường quân đội, tin rằng các thanh niên sẽ chững chạc, trưởng thành hơn và sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về với gia đình sẽ tiếp tục lựa chọn nghề nghiệp để góp công, góp sức xây dựng quê hương Tiểu Cần ngày càng phát triển./.

 Bài, ảnh: Kiều Diễm - Chí Hẹn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 469
  • Trong tuần: 5 538
  • Tất cả: 7261571
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang