Tiểu Cần: Lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện, ngành Nông nghiệp thăm đồng đầu năm mới 2023
          Sáng ngày 22/01/2023 (tức mùng 1 tết), ông Nguyễn Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần cùng lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Bảo vệ thực vật huyện có chuyến khảo sát, thăm đồng đầu năm mới để kiểm tra tình hình sâu bệnh, nồng độ phèn - mặn trên mặt ruộng của trà lúa Đông Xuân 2023 tại một số xã - thị trấn trên địa bàn huyện Tiểu Cần.

 

Lãnh đạo huyện kiểm tra sâu bệnh tại cánh đồng lớn ấp Cầu Tre - Đại Trường, xã Phú Cần

         Trong chuyến kiểm tra đồng ruộng lần này, lãnh đạo huyện đến khảo sát thực tế tại một số cánh đồng lớn thuộc các xã Phú Cần, Long Thới và công tác vận hành Cống Cần Chông thuộc địa bàn xã Tân Hòa. Thông tin với lãnh đạo huyện, ông Trần Văn Quân - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tiểu Cần cho biết: Vào những ngày đầu tháng 01/2023 do thời tiết diễn biến bất thường mang theo không khí lạnh tăng cường, trời ít nắng nên một số diện tích lúa có xuất hiện sâu bệnh (bọ trĩ, sâu cuốn lá…) nhưng với mật độ thấp.

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác vận hành cống tại Cống Cần Chông

         Tuy nhiên, nhờ có thông tin dự báo sớm về tình hình sâu bệnh nên trong những ngày trước tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện thường xuyên cập nhật, phát các bản tin, cảnh báo về tình hình sâu bệnh trên sóng phát thanh của Đài Truyền thanh huyện và các xã - thị trấn; đồng thời khuyến cáo nông dân thăm đồng thường xuyên nhằm sớm phát hiện sâu bệnh để chủ động phòng trị kịp thời. Hiện tại, diện tích lúa Đông Xuân trên địa bàn huyện Tiểu Cần đang phát triển tốt.

         Mặc dù, mức độ sâu bệnh gây hại không đáng kể nhưng theo dự báo của ngành Nông nghiệp thì trong những ngày tết, trời có nhiều sương mù, ít nắng, bà con ít thăm đồng nên có thể sẽ xuất hiện một số loại sâu bệnh gây hại, kể cả bệnh đạo ôn và rầy nâu. Do vậy, trong thời gian vui xuân, đón tết bà con nông dân nên có kế hoạch thăm đồng thường xuyên. Nếu phát hiện sâu bệnh xuất hiện với mật độ cao thì phải phun thuốc ngay để phòng trị kịp thời tránh để sâu bệnh lan ra diện rộng.

 Tin, ảnh: Thúy Vân - Quang Minh

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 115
  • Trong tuần: 2 696
  • Tất cả: 7262993
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang