Tiểu Cần: Lãnh đạo huyện thăm đồng dịp cuối năm
           Ngày 18/01/2023 ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT)  huyện đã có chuyến thăm đồng, khảo sát nắm tình hình sâu, bệnh trên trà lúa Đông Xuân 2022 - 2023 của huyện để có biện pháp chỉ đạo và vận động nhân dân chủ động chăm sóc, bảo vệ vụ lúa này trong những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 

 

Nông dân xã Hiếu Tử kiểm tra ruộng lúa trong những ngày giáp tết

         Được biết vụ lúa Đông Xuân 2022 - 2023 toàn huyện Tiểu Cần xuống giống được tổng diện tích hơn 10.608 ha, đạt 100,36% so kế hoạch. Hiện nay lúa chủ yếu đang ở giai đoạn đẻ nhánh và đòng trổ với trên 8.940 ha.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện

trực tiếp khảo sát đồng ruộng

         Theo đó lãnh đạo UBND huyện và Phòng NN&PTNT huyện đã đi thực tế ở một số cánh đồng và nhận thấy rằng, hiện trà lúa Đông Xuân đang phát triển tốt, mặc dù có xuất hiện một số loại sâu, bệnh như sâu cuốn lá, sâu đục thân, bệnh cháy lá nhưng ở mức độ thấp, không đáng kể. Tuy nhiên, hiện nay vào lúc sáng sớm thời tiết lạnh và thường có nhiều sương mù là điều kiện thuận lợi để sâu, bệnh hại phát triển nhanh. Vì vậy để bảo vệ tốt lúa Đông Xuân, vụ lúa được xem là vụ ăn chắc trong năm, sau khi thăm đồng lãnh đạo UBND huyện Tiểu Cần đề nghị lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện có kế hoạch cụ thể để kết hợp với các xã, thị trấn chủ động có các giải pháp ứng phó với tình hình sâu, bệnh xảy ra (nếu có); đồng thời khuyến cáo nông dân không được chủ quan, lơ là; trong những ngày vui xuân, đón tết cũng phải thường xuyên thăm đồng nhằm phát hiện sâu, bệnh và có hướng xử lý kịp thời, không để lây lan ra diện rộng.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 80
  • Trong tuần: 2 661
  • Tất cả: 7262958
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang