Tiểu Cần: Nhộn nhịp không khí đón Xuân
       Tết Nguyên đán Quý Mão đã cận kề, trong những ngày này không khí Tết tại huyện Tiểu Cần đang nhộn nhịp khi người người, nhà nhà đang tất bật chuẩn bị đón Tết và cùng chung tâm trạng vui tươi, phấn khởi cầu mong một năm mới nhiều điều may mắn, hạnh phúc.

         Sau tác động của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để tăng tốc phục hồi và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của cả nước nói chung và huyện Tiểu Cần nói riêng. Với sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, huyện Tiểu Cần đã có sự phục hồi nhanh các hoạt động kinh tế - xã hội; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt. Từ đó, tiếp tục củng cố niềm tin trong Nhân dân và doanh nghiệp.

Đèn hoa được trang trí rực rỡ trên các tuyến đường

         Hiện tại hòa chung không khí vui tươi cùng cả nước đón mừng xuân Quý Mão 2023, không khí nhộn nhịp đón chào năm mới tại huyện Tiểu Cần đang lan tỏa khắp mọi nơi. Từ trung tâm huyện đến các xã, thị trấn đâu đâu cũng đều ngập tràn sắc xuân. Trên các tuyến đường chính, nhất là các tuyến đường vào trung tâm hành chính huyện đã được trang trí đèn hoa rực rỡ hai bên đường và ngập tràn cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân. Riêng tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, các ấp, khóm cũng chỉnh trang các tuyến đường nông thôn, treo cờ, trang trí, vệ sinh môi trường, mang không khí xuân đến từng gia đình. Người dân trên địa bàn huyện cũng trang hoàng nhà cửa, trồng thêm hoa, cắt tỉa hàng rào, cây xanh và trước nhà mỗi hộ dân đều có sắc vàng của hoa mai, hoa cúc, hoa vạn thọ,… rực rỡ khoe sắc tạo cho quê hương Tiểu Cần một mùa xuân rộn ràng sau 02 năm có phần trầm lắng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ngập tràn cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền

mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023

         Trong những ngày này huyện Tiểu Cần cũng đã chỉ đạo các ngành tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nơi trưng bày buôn bán hoa kiểng, các mặt hàng phục vụ Tết. Tại chợ Tiểu Cần và các điểm chợ xã, thị trấn lượng người đến mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết cho ngày Tết cũng đã tăng lên. Theo ghi nhận hiện giá cả thị trường tại các chợ trên địa bàn huyện trong những ngày này cơ bản bình ổn với nhiều mặt hàng đa dạng phong phú phục vụ tốt nhu cầu mua sắm Tết cho người dân. Bà Trương Thị Thủy đang mua sắm Tết cho biết: “Tết năm nay có phần phấn khởi hơn vì dịch Covid-19 đã lắng đọng nên gia đình tôi cũng chuẩn bị Tết sớm. Hiện nhà tôi cũng đã mua sắm đầy đủ các nhu yếu phẩm phục vụ Tết. Tôi thấy giá cả hàng hóa Tết năm nay cũng bình ổn”.

Chợ đêm huyện Tiểu Cần những ngày giáp Tết

         Thời điểm này thị trường hoa, kiểng cũng đang sôi động và tràn ngập sắc màu với nhiều kiểu dáng, màu sắc rực rỡ, giá cả phải chăng đã giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn mua cho mình những chậu hoa, kiểng để trang trí, tô điểm cho ngôi nhà của mình thêm lộng lẫy đón xuân mới với mong muốn một năm mới gặp nhiều may mắn, thành đạt và hạnh phúc. Bà Nguyễn Thị Diễm là một trong những hộ kinh doanh hoa kiểng tại chợ Tiểu Cần nhận định: “Thị trường hoa, kiểng năm nay giá cả cơ bản cũng ổn định, tuy nhiên đối với loại hoa cúc, hoa vạn thọ giá có phần hơi cao hơn so với năm trước nhưng đối với hoa mai thì giá lại thấp hơn”. Còn bà Nguyễn Thị Út Hậu đi chợ Tết và ghé mua chậu hoa mai cho biết: “Tôi thấy thị trường hoa, kiểng năm nay rất đa dạng, phong phú, giá cả hợp với túi tiền của người dân. Tết năm nay gia đình tôi cũng mua một chậu hoa mai để đón xuân mới với mong muốn có một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý”.

Lãnh đạo tỉnh - huyện thăm, tặng quà Tết

cho gia đình chính sách, hộ nghèo và Người cao tuổi

         Để chuẩn bị đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngay từ những tháng cuối năm 2022 huyện Tiểu Cần đã chỉ đạo tập trung tổ chức việc chăm lo Tết các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với phương châm “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Từ ngân sách Trung ương, tỉnh và địa phương, huyện Tiểu Cần chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công với tổng kinh phí trên 01 tỷ đồng. Đồng thời, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp với các ngành, các địa phương đã vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng hơn 4.100 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 2,35 tỷ đồng nhằm động viên, chia sẻ khó khăn để mọi người an tâm chào đón năm mới trong không khí vui tươi, đầm ấm. Điều đáng ghi nhận là trong những ngày giáp Tết mặc dù bận bịu rất nhiều công việc nhưng lãnh đạo huyện Tiểu Cần vẫn thành lập nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; thăm, chúc thọ cho những cụ tròn 90, 100 tuổi và thăm, tặng quà động viên cho những trẻ em mồ côi. Ông Lê Văn Thuận năm nay tròn 100 tuổi, hiện cư ngụ ấp Bà Ép, xã Phú Cần bộc bạch: “Nhận được sự quan tâm, chăm lo Tết của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương tôi rất vui mừng”. Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ mồ côi,... trên địa bàn huyện Tiểu Cần đã nhận được ít nhất là một phần quà Tết.

Một góc Bờ hồ huyện Tiểu Cần vào những ngày giáp Tết

         Theo kế hoạch, để tạo thêm không khí vui tươi đón mừng năm mới, tối ngày 21/01/2023 (nhằm ngày 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần), tại Quảng trường huyện Tiểu Cần, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện sẽ tổ chức Đêm văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão 2023 gắn với tuyên truyền, nâng cao lòng tự hào về truyền thống dân tộc, những thành tựu quan trọng của đất nước, địa phương, cổ vũ Nhân dân vui Xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

         Nhìn chung mọi hoạt động chuẩn bị đón chào năm mới - xuân Quý Mão 2023 của người dân huyện Tiểu Cần diễn ra thật nhộn nhịp với mong ước có một năm mới vui tươi, an lành và hạnh phúc./.

Bài, ảnh: Kiều Diễm

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 463
  • Trong tuần: 37 141
  • Tất cả: 7215938
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang