Tiểu Cần: Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Phú Cần và thị trấn Tiểu Cần
         Ngày 22/11/2022 Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV - đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm có ông Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Bế Trung Anh - Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; ông Thạch Phước Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Trà Vinh; bà Phạm Thị Hồng Diễm - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với 100 cử tri của thị trấn Tiểu Cần và xã Phú Cần. Tham gia với đoàn còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tiểu Cần, xã Phú Cần và thị trấn Tiểu Cần.

 

Các ĐBQH khóa XV - đơn vị tỉnh Trà Vinh

         Tại đây cử tri được nghe bà Phạm Thị Hồng Diễm - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh báo cáo lại kết quả kỳ họp lần thứ 4 Quốc hội khóa XV vừa qua với nhiều nội dung quan trọng; đồng thời nghe lãnh đạo UBND 02 đơn vị này trình bày báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương từ đầu năm đến nay.

Cử tri phát biểu

         Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Tiểu Cần và xã Phú Cần đã có tổng cộng 06 ý kiến liên quan đến các chính sách đã được ban hành và một số vấn đề bức xúc tại địa phương. Cụ thể cử tri đề nghị Nhà nước cần xem xét chế độ chính sách và thời gian làm việc của cán bộ bán chuyên trách xã, thị trấn, vì khi sáp nhập một số chức danh nhưng thu nhập của cán bộ không tăng, không thể cải thiện được đời sống, trong khi công việc thì lại tăng lên; đề nghị tăng phụ cấp cho cán bộ ấp, khóm. Cử tri thị trấn Tiểu Cần còn bức xúc việc giá điện, nước sinh hoạt tăng lên, nhưng định mức sử dụng điện hàng tháng cho hộ gia đình thì không tăng nên làm tăng chi phí và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Cử tri thị trấn Tiểu Cần còn bức xúc về việc hiện nay nếu không phải là hộ sản xuất nông nghiệp thì không được sang tên hoặc sang nhượng đất nông nghiệp. Cử tri còn đề nghị làm rõ về việc có trường học thu bảo hiểm y tế học sinh ngay từ đầu năm học, nhưng thời hạn thẻ bảo hiểm y tế đến cuối năm mới hết hạn sử dụng. Cử tri xã Phú Cần đề nghị cấp giấy chứng nhận đất để xây dựng tha - la ở vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer để làm nơi sinh hoạt cộng đồng.

Ông Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

         Từ các ý kiến kiến nghị của cử tri, ông Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành có liên quan đến vấn đề cử tri kiến nghị  tiếp thu và trả lời một cách thỏa đáng cho cử tri. Riêng một số ý kiến vượt thẩm quyền ông Trần Quốc Tuấn tiếp thu, ghi nhận để tiếp tục phản ánh lên cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian tới.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 36 690
  • Tất cả: 7215487
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang