Tiểu Cần: 46 trường đồng loạt tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
          Trong 02 ngày 19 và 20/11/2022, tất cả 46 trường từ bậc học Mầm non - Mẫu giáo đến trung học phổ thông trên địa bàn huyện Tiểu Cần đồng loạt tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Ông Nguyễn Văn Phương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự họp mặt tại Trường THCS Ngãi Hùng; bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự họp mặt tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS - THPT Tiểu Cần và Trường THPT Tiểu Cần; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện dự họp mặt tại Trường THCS Hiếu Trung. Đồng thời Huyện ủy - UBND huyện còn chỉ đạo và phân công lãnh đạo các ban, phòng ngành huyện và xã, thị trấn trực tiếp đến dự họp mặt và chia vui với thầy, cô giáo tại tất cả các trường trên địa bàn huyện. 

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện dự họp mặt

         Tại buổi họp mặt của các trường, các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe thư chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh gửi đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, các cựu giáo chức ngành giáo dục và các em học sinh, sinh viên toàn tỉnh nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời được nghe ôn lại truyền thống của nghề nhà giáo qua các thời kỳ và sự phát triển của đội ngũ nhà giáo trong 40 năm qua. Qua đó nhằm tôn vinh những giá trị cao đẹp của nghề dạy học và sự đóng góp tích cực của các thầy giáo, cô giáo cho sự nghiệp giáo dục và sự phát triển chung của đất nước.

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

         Được biết hiện nay toàn huyện Tiểu Cần có gần 1.500 cán bộ quản lý, giáo viên. Những năm qua Huyện ủy, UBND huyện Tiểu Cần luôn quan tâm chỉ đạo ngành giáo dục đặc biệt chăm lo đào tạo bồi dưỡng để nâng cao trình độ và phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ nhà giáo, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước. Đến nay tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo trên 98%, đảng viên chiếm gần 65% và có 03 nhà giáo ưu tú.

Lãnh đạo huyện tặng quà lưu niệm cho các trường

         Năm học 2022 - 2023 huyện Tiểu Cần tiếp tục chỉ đạo ngành giáo dục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Bộ Giáo dục - Đào tạo và của tỉnh về công tác giáo dục và đào tạo. Trong đó trọng tâm là thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và chủ đề năm học, gắn với 12 nhiệm vụ cùng với việc phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực quản lý, năng lực chuyên môn cho cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, đáp ứng tốt yêu cầu của nhiệm vụ giáo dục - đào tạo trong giai đoạn hiện nay.

Lãnh đạo huyện trao thưởng cho các thầy giáo, cô giáo

         Được biết, trước đó ở năm học 2021 - 2022 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành giáo dục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp, giúp đỡ của các tổ chức chính trị - xã hội và toàn xã hội; đặc biệt là sự nỗ lực khắc phục khó khăn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đã góp phần đưa công tác giáo dục - đào tạo của huyện hoàn thành chương trình, các nhiệm vụ đề ra và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Vì vậy nhân  buổi họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay đã có rất nhiều tập thể, cá nhân của các trường được khen thưởng danh hiệu lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua cơ sở. Ngoài ra các thầy giáo, cô giáo còn nhận được nhiều đóa hoa tươi thắm từ học trò của mình. Đây là sự tôn vinh và ghi nhận về những đóng góp của quý thầy giáo, cô giáo cho sự nghiệp giáo dục, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài của địa phương.

Tin, ảnh: Khắc Phú - Chí Hẹn - Quang Minh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 2409
  • Trong tuần: 39 087
  • Tất cả: 7217884
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang