Trường THPT Hiếu Tử kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 15 năm thành lập trường
       Ngày 13/11/2022, Trường THPT Hiếu Tử long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và 15 năm thành lập trường (2007 - 2022). Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, phòng, ngành huyện; tập thể thầy cô cùng các cựu học sinh và 600 học sinh của Trường THPT Hiếu Tử tham dự.

Thầy Nguyễn Văn Hiếu - Hiệu trưởng Trường THPT Hiếu Tử

ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo VN và 15 năm thành lập trường

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

tham dự buổi lễ

         Tại buổi lễ, thầy Nguyễn Văn Hiếu - Hiệu trưởng Trường THPT Hiếu Tử cho biết: Trường THPT Hiếu Tử thành lập theo Quyết định số 1365 ngày 18/9/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh. Trường ra đời thỏa nguyện mơ ước của nhân dân, phụ huynh và học sinh xã Hiếu Tử, Hiếu Trung và các xã lân cận, đó cũng là tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển nguồn nhân lực trong thời kì đổi mới. Khi mới thành lập trường chỉ có 05 phòng học với 08 lớp, 265 học sinh, 19 thầy cô và 01 lãnh đạo cùng đồng hành vượt qua khó khăn, thử thách để thi đua dạy tốt, học tốt. Hàng năm số học sinh của trường đều tăng, chất lượng giáo dục được nâng lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp tăng lên rõ rệt. Tính riêng trong năm học 2021 - 2022, tỷ lệ học sinh Trường THPT Hiếu Tử xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 98%; chất lượng học sinh khá, giỏi đạt trên 57%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt trên 99%. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tiếp tục có sự tiến bộ, năm học 2021 - 2022, nhà trường đạt 07 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 01 giải nhất, 02 giải ba, 04 giải khuyến khích. Hiện nay Trường THPT Hiếu Tử được xây dựng khá khang trang với 16 lớp, 600 học sinh, 39 giáo viên đều đạt chuẩn về chuyên môn và nghiệp vụ.

Trường THPT Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần

         Trong chặng đường 15 năm qua trường đã có 14 thế hệ với hàng ngàn học sinh ra trường và có nhiều em thành đạt, có vị trí cao trong xã hội, là tấm gương sáng cho các em học sinh thế hệ tiếp theo. Trong thời gian tới, tập thể giáo viên Trường THPT Hiếu Tử sẽ tiếp nối truyền thống nhà trường 15 năm qua, sẽ tiếp tục phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng Trường THPT Hiếu Tử thành một địa chỉ tin cậy, một điểm sáng về giáo dục của huyện. Trong đó, trường sẽ tranh thủ các nguồn vốn quan tâm cải tạo đáng kể về cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

phát biểu tại buổi lễ

Các đại biểu, thầy cô và học sinh Trường THPT Hiếu Tử dự lễ kỷ niệm

         Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà giáo viên và học sinh của Trường THPT Hiếu Tử đã đạt được trong chặng đường 15 năm qua. Đồng thời đề nghị các ngành, các cấp, tập thể thầy cô và các em học sinh Trường THPT Hiếu Tử tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương; rèn luyện, trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nghề dạy học, ngày càng hoàn thiện về phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tiếp tục củng cố, hoàn thiện và nâng chất các tiêu chí để Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, góp phần xây dựng huyện Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024. Riêng các em học sinh phải biết tri ân, đền đáp công lao dạy dỗ của quý thầy cô giáo bằng cách cố gắng học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, tôn trọng thầy cô và tự vươn lên để lập nghiệp. Bên cạnh đó, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và hội phụ huynh tiếp tục quan tâm, chung sức tạo động lực, phối hợp cùng với nhà trường thực hiện tốt chủ trương “phát triển giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

         Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu trường trao tặng 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nguồn kinh phí do trường vận động từ các mạnh thường quân và cựu học sinh của trường đóng góp.

Khen thưởng cho giáo viên có thành tích cao trong ôn thi học sinh giỏi

và khen thưởng cho học sinh giỏi vòng tỉnh

         Dịp này, Ban Giám hiệu trường cũng đã khen thưởng cho 05 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 09 giáo viên có thành tích cao trong ôn thi học sinh giỏi; khen thưởng cho 07 em đạt học sinh giỏi vòng tỉnh và 10 em có bài viết hay về thầy cô, mái trường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022./.

Tin, ảnh: Kiều Diễm - Chí Hẹn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 2707
  • Trong tuần: 39 385
  • Tất cả: 7218182
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang