Tiểu Cần: Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày thảm họa Da cam tại Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022)
         Ngày 10/8/2022, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần tổ chức họp mặt kỷ niệm 61 năm ngày thảm họa Da cam tại Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022). Ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần và trên 50 đại biểu là nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở các xã, thị trấn trong huyện tham dự buổi họp mặt.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Hội Bảo trợ

Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần

phát biểu tại buổi họp mặt

Các nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở các xã, thị trấn trong huyện

tham dự buổi họp mặt

         Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần cho biết: Huyện Tiểu Cần hiện có 176 đối tượng bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin. Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện thực hiện tốt công tác chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn, cụ thể: từ đầu năm đến nay, Hội đã vận động trên 2 tỷ 485 triệu đồng để chăm lo cho trên 3.000 lượt nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Bên cạnh đó, ngân sách nhà nước cũng chi bảo trợ cho các đối tượng trên 40 tỷ đồng mỗi năm.

Ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần

phát biểu tại buổi họp mặt

Toàn cảnh buổi họp mặt

         Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần ghi nhận những kết quả đối với công tác chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần và chia sẻ với những khó khăn của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã gánh chịu. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phối hợp cùng các ngành, các cấp kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, tích cực tham gia hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống... góp phần thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội ở địa phương. 

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần

trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin 

         Dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tiểu Cần đã trao tặng 77 phần quà trị giá 38,5 triệu đồng cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng thời Hội còn phối hợp Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Trà Vinh tuyên truyền các nội dung liên quan đến Luật Người khuyết tật, Chỉ thị số 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và tư vấn trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật./.

Tin, ảnh: Ngọc Diễm - Quang Minh

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 159
  • Trong tuần: 2 506
  • Tất cả: 7263379
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang