Tiểu Cần: 11 xã - thị trấn đồng loạt tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
        Cùng với các địa phương trong cả nước; Sáng ngày 27/7/2022, tất cả 11/11 xã, thị trấn của huyện Tiểu Cần đồng loạt tổ chức buổi họp mặt với hơn 3.000 đối tượng, gia đình chính sách nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Tại xã Tập Ngãi, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự.

Lãnh đạo huyện, xã và đối tượng, GĐCS xã Tập Ngãi tham dự lễ

         Chiến tranh đã lùi xa, đất nước hòa bình; nhưng nỗi đau và mất mát do hậu quả chiến tranh thì không có gì có thể bù đắp được. Chỉ tính trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và trong giai đoạn xây dựng, bảo vệ Tổ quốc huyện Tiểu Cần có gần 2.000 liệt sĩ; 1.032 thương - bệnh binh; gần 300 mẹ được công nhận Bà mẹ Việt Nam anh hùng (trong đó, có 13 mẹ còn sống) và hơn 3.000 đối tượng, gia đình được khen thưởng thành tích kháng chiến. Đáng chú ý là có 04 xã, thị trấn: Tập Ngãi, Hùng Hòa, Tân Hòa, thị trấn Tiểu Cần được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Đảng bộ, quân, dân huyện Tiểu Cần cũng được Nhà nước tuyên dương danh hiệu cao quí Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Đặc biệt, có 04 cá nhân được Chủ tịch nước truy tặng, phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (hiện có 01 anh hùng LLVTND còn sống, đang được con cháu phụng dưỡng tại thị trấn Tiểu Cần). Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân huyện Tiểu Cần hôm nay và cả mai sau.

Bà Nguyễn Thị Kiều Diễm - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tập Ngãi

báo cáo tình hình thực hiện chính sách người có công

Đối tượng và gia đình chính sách xã Tập Ngãi dự lễ

         Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tập Ngãi đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc và truyền thống ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7; đồng thời thông tin về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các đối tượng, gia đình chính sách thời gian qua; cũng như mục tiêu nhiệm vụ về công tác đền ơn đáp nghĩa sẽ thực hiện trong những năm tiếp theo.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiểu Cần

phát biểu tại lễ họp mặt

Toàn cảnh buổi họp mặt KN 75 năm ngày TBLS tại Tập Ngãi

         Thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tiểu Cần đến dự họp mặt với các gia đình chính sách xã Tập Ngãi nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay; bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiểu Cần cũng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh, mất mát của các đối tượng, gia đình chính sách cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc; đồng thời lưu ý Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể xã Tập Ngãi nói riêng và các xã - thị trấn trong huyện Tiểu Cần nói chung thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần để các đối tượng, gia đình chính sách có cuộc sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống người dân địa phương nơi cư trú. Đó cũng là trách nhiệm của Đảng, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân đối với các đối tượng và gia đình chính sách đã cống hiến người và của cho sự nghiệp cách mạng.

                                               Tin, ảnh: An Oanh - Chí Hẹn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 440
  • Trong tuần: 5 509
  • Tất cả: 7261542
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang