Tiểu Cần: Bộ trưởng Bộ NN&PTNT thăm HTX Nông nghiệp Rạch Lọp và Công ty Trà Vinh Farm
         Nhân chuyến đến thăm, làm việc tại tỉnh Trà Vinh; Ngày 20/6/2022 ông Lê Minh Hoan - UVBCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, tham quan mô hình hoạt động của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Rạch Lọp, tại ấp Chợ xã Tân Hùng. Ông Nguyễn Quỳnh Thiện - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện Tiểu Cần tham gia với đoàn.

         Vinh dự khi được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đến thăm Hợp tác xã, ông Huỳnh Đăng Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Rạch Lọp cho biết: Hợp tác xã được thành lập vào tháng 12/2016, với vốn điều lệ 01 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh của Hợp tác xã chủ yếu là liên kết cung cấp vật tư nông nghiệp, các dịch vụ thủy lợi nội đồng, khai thác - quản lý chợ, dịch vụ đời sống, vệ sinh môi trường, xây dựng dân dụng, xây dựng giao thông, cơ sở hạ tầng kỹ thuật và các dịch vụ liên quan khác. Khi mới thành lập, hợp tác xã có 355 thành viên tham gia góp vốn với tổng số tiền gần 157 triệu đồng. Đến nay, qua 05 năm hoạt động hợp tác xã có 519 thành viên tham gia góp vốn với tổng số tiền hơn 01 tỷ 500 triệu đồng; trong đó có 186 đảng viên là thành viên hợp tác xã. Về nguồn nhân lực của HTX có 09 nhân sự; trong đó có 05 nhân sự có trình độ đại học. Hiện tại, diện tích đất sản xuất của các thành viên HTX là 308 ha. Bên cạnh đó, HTX còn liên kết với các hộ nông dân trên địa bàn xã đầu tư sản xuất thường xuyên trên diện tích hơn 200 ha. Đến nay HTX đã xây dựng được thương hiệu gạo Rạch Lọp - Tiểu Cần (đạt OCOP 3 sao); dự kiến trong năm 2022 xây dựng thêm 02 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao và nâng sản phẩm đạt chuẩn 3 sao lên chuẩn 4 sao.

Ông Lê Minh Hoan - UVBCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng

Bộ NN&PTNT đến thăm HTX NN Rạch Lọp

         Qua đây, lãnh đạo HTX Nông nghiệp Rạch Lọp cũng đề nghị Bộ NN&PTNT mời gọi đầu tư xây dựng nhà máy chế biến gạo và nhà máy chế biến trái cây, nông sản xuất khẩu có công suất lớn tại Trà Vinh để kịp thời giải quyết lúa thương phẩm, nông sản và trái cây cho nông dân vì hiện nay trữ lượng lúa, trái cây của Trà Vinh rất lớn; đồng thời kiến nghị Bộ NN&PTNT trình Chính phủ có chính sách hỗ trợ, tăng cường cán bộ trẻ (từ 2 lên 4) có trình độ đại học về làm việc tại các HTX nông nghiệp có từ 200 thành viên trở lên để giúp các HTX hoạt động có hiệu quả hơn.

         Trao đổi tại đây, ông Lê Minh Hoan - UVBCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT lắng nghe và ghi nhận đầy đủ các ý kiến đề xuất, kiến nghị của HTX Nông nghiệp Rạch Lọp; đồng thời cũng lưu ý Hợp tác xã nên quan tâm xây dựng kế hoạch, lộ trình, định hướng phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện thời tiết, biến đổi khí hậu và tình hình thực tế ở địa phương, góp phần giúp cho Hợp tác xã hoạt động đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT cùng lãnh đạo tỉnh, huyện

Đến tham quan qui trình sản xuất mật hoa dừa và các sản phẩm

làm từ hoa dừa của Công ty TNHH Trà Vinh Farm 

         Nhân dịp này, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT và lãnh đạo UBND tỉnh; các Sở, ngành tỉnh; Huyện ủy - UBND huyện Tiểu Cần cũng đến tham quan qui trình sản xuất mật hoa dừa và các sản phẩm làm từ mật hoa dừa của Công ty TNHH Trà Vinh Farm tại khóm 2, thị trấn Tiểu Cần.

                                          Tin, ảnh: Thanh Quang - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 2 340
  • Tất cả: 7263442
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang