Tiểu Cần: Tổ chức Đại hội điểm Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2025
         Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về lãnh đạo Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2025; Ngày 03/6/2022, Đảng ủy thị trấn Tiểu Cần chọn Chi bộ Trường Mầm non thị trấn Tiểu Cần và Chi bộ khóm II làm điểm tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

 

Thành viên BCĐ huyện tham dự Đại hội Chi bộ Trường Mầm non TTTC

         Trường Mầm non thị trấn Tiểu Cần có tổng số 47 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có 27 đảng viên, nhiệm kỳ qua Chi bộ đã tập trung lãnh chỉ đạo trong công tác chính trị tư tưởng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng, củng cố các tổ chức đoàn thể, tạo được sự đoàn kết gắn bó trong nội bộ, thực hiện tốt phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, đồng thời đạt nhiều thành tích cao trong các Hội thi ở cấp huyện như: Hội thi làm đồ dùng dạy học đã đạt 02 giải ba (01 tập thể và 01 cá nhân); Hội thi kể chuyện sách, đạt 01 giải nhì và 01 giải khuyến khích cá nhân. Riêng Hội thi giáo viên dạy giỏi, có 29 giáo viên dạy giỏi cấp trường; 20 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 03 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Hàng năm luôn thực hiện tốt việc huy động và duy trì sỉ số trẻ 5 tuổi trong địa bàn đến trường đạt 100%. Hiện nay Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Năm 2020 Chi bộ được đánh giá phân loại chất lượng đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trong năm 2021.

Đảng viên Trường Mầm non TTTC thực hiện biểu quyết 

         Để duy trì, phát huy những thành tích đạt được, Chi bộ Trường Mầm non thị trấn Tiểu Cần đề ra một số chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong nhiệm kỳ 2022 - 2025 đó là: Có 100% đảng viên chi bộ được tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và hàng năm chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; công tác huy động trẻ 0-5 tuổi đến trường đạt 85%; trẻ từ 4-5 tuổi được đến trường đạt 100%; duy trì sỉ số trẻ cuối các năm học đạt 100% và lãnh đạo xây dựng các tổ chức đoàn thể đạt vững mạnh trở lên.

Toàn cảnh Đại hội Chi bộ Khóm II

         Còn đối với Chi bộ khóm II, mặc dù trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng khá lớn đến đời sống, kinh tế của nhân dân trên địa bàn, nhưng nhờ sự quyết tâm đồng lòng, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của tập thể Ban chi ủy Chi bộ, đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Tổng giá trị sản xuất được 3,8 tỷ đồng, đạt 112,5%; việc phát triển các loại hình thương mại dịch vụ thực hiện được 86 tỷ đồng, đạt 107,5%; thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, một số loại quỹ vì người nghèo, quỹ phòng chống thiên tai, quỹ an sinh xã hội,… được tổng số tiền hơn 73,1 triệu đồng, đạt 100%; công tác chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách cũng được tăng cường, thông qua nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, giải quyết cho 124 thành viên vay tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng phát triển kinh tế, góp phần giúp các hộ dân trên địa bàn khóm II giảm nghèo bền vững. Kết quả năm 2020 và 2021 Chi bộ được đánh giá phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ và 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

         Chi bộ khóm II đã xác định mục tiêu để phấn đấu từ nay đến năm 2025 với một số nhiệm vụ trọng tâm là: Tổ chức tuyên truyền, vận động, định hướng để cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, triển khai kịp thời các chính sách để nhân dân được biết, tiếp tục quan tâm chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương; phấn đấu nâng thu nhập bình quân đạt 60,5 triệu đồng/người/năm; vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giữ vững khóm an toàn về an ninh trật tự, khóm văn hóa; có trên 98% hộ gia đình văn hóa; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên bị xử lý kỷ luật. Lãnh, chỉ đạo, kịp thời triển khai, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên nhất là các Nghị quyết Trung ương khóa XII, XIII... kịp thời xây dựng các chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết nhiệm kỳ 2022 - 2025 của Chi bộ đã đề ra.

         Được biết, ngay sau khi kết thúc Đại hội điểm đối với Chi bộ Trường Mầm non thị trấn Tiểu Cần và Chi bộ khóm II, các thành viên Ban Chỉ đạo đại hội của huyện và thị trấn Tiểu Cần có cuộc họp với các Chi bộ trực thuộc để rút kinh nghiệm trong việc lãnh chỉ đạo tổ chức đại hội các Chi bộ cơ sở trực thuộc trong thời gian tới. Phấn đấu đến ngày 13/6/2022 sẽ hoàn thành việc tổ chức Đại hội đảng viên, nhiệm kỳ 2022 - 2025 đối với 08 Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy thị trấn Tiểu Cần.

 Tin, ảnh: Phú Thành - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 152
  • Trong tuần: 2 499
  • Tất cả: 7263372
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang