Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh: Họp bàn xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm OCOP mật hoa dừa
           Ngày 14/4/2023 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Trà Vinh kết hợp với UBND huyện Tiểu Cần, Phòng NN&PTNT huyện và Công ty TNHH Trà Vinh Farm ở xã Phú Cần huyện Tiểu Cần họp bàn về phương án đầu tư cho công ty này thực hiện mô hình xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm OCOP mật hoa dừa.

 

Sở NN&PTNT tỉnh làm việc với UBND huyện và lãnh đạo Công ty TNHH Trà Vinh Farm

         Được biết để thực hiện mô hình xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm OCOP mật hoa dừa, Công ty TNHH Trà Vinh Farm đã xây dựng kế hoạch nâng cấp và mở rộng quy mô sản xuất với tổng cộng 12 hạng mục, ước tính tổng nguồn vốn cần đầu tư 13 tỷ 608 triệu đồng. Tuy nhiên theo báo cáo về việc đề xuất xây dựng mô hình thí điểm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP) của Sở NN&PTNT đưa ra phương án để trình Bộ NN&PTNT xem xét hỗ trợ cho mô hình này với tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 4 tỷ 700 triệu đồng, trong đó đề nghị Trung ương hỗ trợ 50%, còn lại 50% ngân sách tỉnh hỗ trợ và do công ty đối ứng.

Du khách tham quan vùng nguyên liệu và thưởng thức mật hoa dừa

         Thông qua cuộc họp này, Sở NN&PTNT tỉnh đề nghị về phía công ty cần chốt lại các hạng mục cần thiết nhất để đưa vào danh mục cần nâng cấp, mở rộng để phù hợp với điều kiện hỗ trợ đầu tư của Bộ NN&PTNT và nguồn ngân sách tỉnh. Sau khi thống nhất được các yêu cầu, Sở NN&PTNT sẽ trình UBND tỉnh để đề nghị Bộ NN&PTNT phân bổ nguồn kinh phí hỗ trợ cho công ty nhằm xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm OCOP mật hoa dừa của huyện Tiểu Cần.

Công nhân Công ty TNHH Trà Vinh Farm thu mật hoa dừa

         Được biết hiện nay Công ty TNHH Trà Vinh Farm đã sản xuất, chế biến ra một số sản phẩm từ mật hoa dừa được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao. Riêng sản phẩm Mật hoa dừa cô đặc của Công ty đã có mặt trên 30 tỉnh, thành phố trong nước và đã xuất chính ngạch sang các nước Hà Lan, Nhật Bản và đang đề nghị nâng hạng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao lên 5 sao.

 Tin, ảnh: Khắc Phú - Chí Hẹn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 355
  • Trong tuần: 3 783
  • Tất cả: 7262798
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang