Hội Nông dân Phú Cần: Thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất hơn 116,8 tỷ đồng
          Từ năm 2018 đến nay, Hội Nông dân xã Phú Cần đã phối hợp thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh với số tiền hơn 116,8 tỷ đồng.

 

Hội Nông dân xã Phú Cần phối hợp Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện và Tập đoàn Lộc Trời

hướng dẫn nông dân cách phòng trừ sâu bệnh trên cây lúa

         Cụ thể, Hội đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Trà Vinh, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện và Tập đoàn Lộc Trời tổ chức được 232 cuộc tập huấn tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật, kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh trên cây lúa, cây ăn trái, rau màu các loại và lồng ghép bảo vệ môi trường có 8.120 lượt người dự. Phối hợp hỗ trợ cho 30 hộ nông dân vay 700 triệu đồng, trong đó nguồn vốn từ quỹ hỗ trợ cấp tỉnh là 500 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ cho 139 lượt hộ vay với số tiền 3,6 tỷ đồng và 503 hộ vay từ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT với số tiền 93 tỷ đồng để nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, Hội còn kết hợp với Tập đoàn Lộc Trời cung ứng 920 tấn lúa giống, 06 tấn phân bón với tổng số tiền trên 19,5 tỷ đồng và hỗ trợ tiêu thụ đầu ra các sản phẩm nông nghiệp cho nông dân được 2.920 tấn.

         Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã còn phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh đầu tư mô hình sản xuất lúa tươi ngập khô xen kẽ cho 12 hộ với diện tích 6,2 ha trên cánh đồng lớn xã Phú Cần. Phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tiểu Cần mở 05 lớp sơ cấp nghề kết hợp với trồng màu, chăn nuôi, xây dựng cơ bản cho 170 hội viên nông dân, kết quả sau tập huấn có 120 hội viên có việc làm ổn định.

         Từ những hoạt động trên, trong 05 năm qua Hội Nông dân xã Phú Cần đã góp phần giúp cho 41 hộ thoát nghèo và cận nghèo, ổn định cuộc sống, vươn lên khá, giàu./.

 Tin, ảnh: Minh Tâm

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 151
  • Trong tuần: 5 028
  • Tất cả: 7261738
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang