Tiểu Cần: Tổng kết hoạt động dự án phòng ngừa và thích ứng biến đổi khí hậu giai đoạn 2018 - 2022
        Ngày 20/12/2022 Ban quản lý dự án phòng ngừa và thích ứng biến đổi khí hậu huyện Tiểu Cần kết hợp nhà tài trợ tổ chức tổng kết 05 năm triển khai thực hiện dự án phòng ngừa và thích ứng biến đổi khí hậu (BĐKH) giai đoạn 2018 -2022 trên địa bàn huyện. Đến dự có bà Phan Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Trà Vinh, đại diện Ban quản lý dự án của tỉnh, ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Bà Phan Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Trà Vinh

dự hội nghị

         Dự án phòng ngừa và thích ứng BĐKH giai đoạn 2018 - 2022 do tổ chức Liên minh Na Uy tài trợ trên địa bàn huyện Tiểu Cần thông qua các lĩnh vực như nâng cao năng lực và nhận thức của cộng đồng về BĐKH, giảm thiểu rủi ro thiên tai, sinh kế, giáo dục môi trường trong trường học và cộng đồng. Hoạt động của dự án do 10 đơn vị tham gia thực hiện gồm: Hội LHPN huyện, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, Phòng NN&PTNT huyện và 07 xã là Tân Hùng, Hùng Hòa, Tân Hòa, Tập Ngãi, Ngãi Hùng, Long Thới, Hiếu Trung. Đối tượng thụ hưởng của dự án là trẻ em, học sinh, trẻ khuyết tật, phụ nữ nghèo, cận nghèo, nông dân nghèo, cận nghèo. Dự án có 03 hợp phần chính gồm: hợp phần 1 là giáo dục; hợp phần 2 là sinh kế và tiết kiệm tín dụng; hợp phần 3 là quản lý rủi ro thiên tai, BĐKH và cộng đồng tự quản. Tổng nguồn vốn sử dụng của dự án trong giai đoạn 2018 - 2022 là hơn 10 tỷ 998 triệu đồng.

Các đại biểu dự hội nghị

         Nhìn chung qua 05 năm thực hiện dự án đã nâng cao được năng lực cho cán bộ của huyện và 07 xã nằm trong dự án những kiến thức cơ bản về ứng phó với BĐKH, giảm thiểu rủi ro do thiên tai gây ra; đồng thời hỗ trợ vốn sinh kế cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo để vươn lên phát triển kinh tế; truyền thông để thay đổi hành vi về BĐKH, về giới, hòa nhập xã hội cho các em học sinh ở các trường tiểu học, nhóm cộng đồng tự quản, nhóm phụ nữ tham gia mô hình tiết kiệm tín dụng.

Ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

         Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần đánh giá cao tính hiệu quả mà dự án đã mang lại, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, nhất là đã góp phần tích cực cho quá trình xây dựng nông thôn mới của các xã được hưởng lợi từ dự án.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

         Dịp này có 17 tập thể và 13 cá nhân được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Trà Vinh và Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong quá trình triển khai thực hiện dự án trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 1809
  • Trong tuần: 38 487
  • Tất cả: 7217284
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang