Điện lực Tiểu Cần: Triển khai chương trình tuyên truyền “Tiết kiệm điện trong trường học”
          Ngày 26/11/2022 Điện lực Tiểu Cần kết hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện và Trường THPT Tiểu Cần tổ chức triển khai chương trình tuyên truyền “Tiết kiệm điện trong trường học” năm 2022, thông qua hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Chung tay tiết kiệm điện, hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”. Tham dự chương trình có đại diện Công ty Điện lực Trà Vinh, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, Điện lực Tiểu Cần, Ban giám hiệu và 400 em học sinh của Trường THPT Tiểu Cần.

 

Các đại biểu và các em học sinh tham dự chương trình ngoại khóa

tuyên truyền “Tiết kiệm điện trong trường học”

         Được biết chương trình tuyên truyền “Tiết kiệm điện trong trường học” năm 2022 là chương trình nằm trong kế hoạch phối hợp giữa Điện lực Trà Vinh và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh các trường học về sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm, nhất là việc sử dụng tiết kiệm điện trong các trường học. Chương trình này được Công ty Điện lực Trà Vinh chỉ đạo Điện lực các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh kết hợp với các trường học lồng ghép tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần và các buổi sinh hoạt ngoại khóa.

Các em học sinh biểu diễn tiểu phẩm

         Trong chương trình tuyên truyền “Tiết kiệm điện trong trường học” tại Trường THPT Tiểu Cần, các đại biểu được xem các tiết mục văn nghệ và tiểu phẩm do các em học sinh của trường thực hiện với nội dung sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ngoài ra nhân viên của Điện lực Tiểu Cần còn phát tờ rơi và trực tiếp tuyên truyền các kiến thức có liên quan đến vấn đề tiết kiệm điện. Cụ thể để tiết kiệm điện, các gia đình nên sử dụng đèn Led, đèn Compact; một số phương pháp dùng đồ điện trong nhà như thế nào để tiết kiệm điện năng như tivi, tủ lạnh, máy giặt, bàn ủi, máy điều hòa nhiệt độ, nồi cơm điện, quạt điện; đồng thời khuyến cáo các biện pháp để đề phòng tai nạn liên quan đến việc sử dụng điện. Bên cạnh đó trong chương trình, nhân viên Điện lực Tiểu Cần còn tổ chức trò chơi đố vui có thưởng thông qua hình thức đặt câu hỏi liên quan đến việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Qua đó đã trao 40 phần quà cho các em học sinh tham gia trả lời đúng câu hỏi do Ban tổ chức đặt ra.

Trao quà cho học sinh nghèo và các em học sinh trả lời câu hỏi đố vui

         Dịp này Công ty Điện lực Trà Vinh còn trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của Trường THPT Tiểu Cần.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 5276
  • Trong tuần: 39 078
  • Tất cả: 7215412
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang