Tiểu Cần: Đánh giá tình hình phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã
         UBND huyện Tiểu Cần vừa tổ chức hội nghị đánh giá tình hình phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã (HTX) 6 tháng đầu năm 2022 nhằm tìm ra giải pháp cho hoạt động này phát triển hơn trong thời gian tới. Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tiểu Cần đến dự.

 

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các đại biểu dự hội nghị

         Trong 6 tháng đầu năm 2022 huyện Tiểu Cần đã thành lập mới 01 HTX, giải thể 01 HTX, hiện toàn huyện còn 15 HTX và 01 Quỹ tín dụng Nhân dân, trong đó có 13 HTX nông nghiệp, 02 HTX xây dựng. Tổng số thành viên các HTX là 3.526 người, vốn điều lệ 18,598 tỷ đồng; doanh thu ước đạt 25,109 tỷ đồng, lợi nhuận 1,789 tỷ đồng. Qua đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2022 có 01 HTX hoạt động tốt, 03 HTX hoạt động khá, 09 HTX hoạt động trung bình và có 01 HTX ngừng hoạt động. Thực hiện Quyết định 298/QĐ-UBND, ngày 09/2/2021 của UBND tỉnh Trà Vinh, đến thời điểm này có 15 lao động trẻ về làm việc tại 10 HTX trên địa huyện. Riêng về tình hình tổ hợp tác (THT), 06 tháng đầu năm trên địa bàn huyện đã thành lập mới 26 THT, giải thể 08 THT, hiện toàn huyện có 149 THT với 4.070 thành viên, trong đó có 129 THT lĩnh vực trồng trọt, 20 THT lĩnh vực chăn nuôi. Qua đánh giá có 11 tổ hoạt động mạnh, 15 tổ hoạt động khá, 115 tổ hoạt động trung bình.

Toàn cảnh hội nghị

         Thời gian qua Ban chỉ đạo huyện đã chỉ đạo triển khai nghiêm túc, bằng nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn huyện theo Luật HTX năm 2012. Qua đó đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tạo thuận lợi cho THT, HTX phát triển; hoạt động kinh tế tập thể trên địa bàn huyện tiếp tục được duy trì ổn định và có bước phát triển. Tuy nhiên thời gian qua do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên phần nào cũng ảnh hưởng đến hoạt động của các THT và HTX. Số HTX, THT hoạt động hiệu quả còn ít so với số lượng hiện có; doanh thu HTX ít nên lợi nhuận chia cho thành viên còn thấp.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh phát biểu tại hội nghị

         Hội nghị lần này đã dành nhiều thời gian để đại diện các HTX chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động để từ đó huyện có hướng chỉ đạo phù hợp, kịp thời nhằm giúp các HTX, THT trên địa bàn phát triển thực chất và hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đến dự và phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trung Vẹn - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà các THT và HTX trên địa bàn hiện nay là thường hoạt động theo sự vụ, sự việc, chưa có định hướng lâu dài để phát triển sản phẩm đặc trưng của riêng từng THT, HTX. Vì vậy thời gian tới các THT, HTX cần tạo ra sản phẩm theo chuỗi giá trị để tăng lợi nhuận cho THT, HTX và thành viên của mình. Các HTX cần quan tâm phát triển nội lực, không nên trông chờ nguồn vốn hỗ trợ, đồng thời phải có kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường để thu nhiều lợi nhuận. Ngoài ra các HTX muốn được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ về cơ sở hạ tầng thì trước tiên HTX phải có kế hoạch hoạt động phát triển một cách cụ thể, bài bản và có tính khả thi cao. Đồng thời các HTX phải nâng cao năng lực nội tại, có chiến lược kinh doanh rõ ràng để được hỗ trợ vốn, khi đó hoạt động mới có hiệu quả.

Tin, ảnh: Khắc Phú

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 131
  • Trong tuần: 2 478
  • Tất cả: 7263351
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang