Hội Liên hiệp Phụ nữ Tiểu Cần: Thành lập mô hình sinh kế trong hội viên
          Ngày 17/5/2022 Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tiểu Cần tổ chức ra mắt và trao tiền hỗ trợ mô hình sinh kế trong hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

 

Các thành viên trong mô hình sinh kế

         Mô hình gồm có 11 thành viên tham gia, trong đó phụ nữ là chủ hộ có 08 hộ, phụ nữ dân tộc Khmer có 07 hộ. Đây là những hộ nghèo có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nhưng có nhu cầu chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Theo đó mỗi hộ tham gia mô hình sẽ đầu tư 10 triệu đồng để chăn nuôi gà, vịt với số lượng 100 con, trong đó có 05 hộ nuôi gà và 06 hộ nuôi vịt. Hội LHPN huyện hỗ trợ mỗi thành viên 02 triệu đồng từ nguồn quỹ sinh kế do hội viên phụ nữ đóng góp, tương đương 20% số vốn đầu tư cho 01 mô hình chăn nuôi, số còn lại do hộ thực hiện mô hình đối ứng. Theo hạch toán chăn nuôi, với số lượng gà, vịt như trên nếu chăn nuôi hiệu quả thì sau 03 tháng mỗi hộ sẽ có lợi nhuận hơn 04 triệu đồng. Hội LHPN huyện sẽ có đánh giá tính hiệu quả của mô hình để rút kinh nghiệm và nhân rộng.

Chủ tịch Hội LHPN huyện trao tượng trưng số tiền hỗ trợ cho mô hình

         Theo lãnh đạo Hội LHPN huyện Tiểu Cần, qua khảo sát các thành viên tham gia mô hình sinh kế đều là hộ nghèo và trình độ còn hạn chế. Thu nhập của các chị chủ yếu từ việc làm thuê và không ổn định. Thông qua mô hình này hy vọng sẽ là cơ hội để các chị có thêm nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống và từng bước vươn lên thoát nghèo.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 460
  • Trong tuần: 5 529
  • Tất cả: 7261562
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang