Tiểu Cần: Tổ chức hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách năm 2023
          Nằm trong các hoạt động của “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023, trong 02 ngày 05 và 06/6/2023 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiểu Cần kết hợp Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách năm 2023.

Thành phần Ban tổ chức, Ban giám khảo hội thi

         Đến với hội thi lần này có 11 đội của 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi xã, thị trấn thành lập 01 đội, là các em thiếu nhi ở các khối lớp mẫu giáo, tiểu học và THCS. Mỗi đội trải qua 05 phần thi gồm: giới thiệu đội hình, kể chuyện sách mẫu giáo, kể chuyện sách tiểu học, giới thiệu sách THCS và phần thi năng khiếu. Thời gian dự thi của mỗi đội từ 40 đến 55 phút.

Các đội trình bày các nội dung thi

         Thông qua hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách nhằm xây dựng phong trào đọc sách và kể chuyện theo sách trong trường học, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Mỗi câu chuyện được kể trong hội thi sẽ giúp các em rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, vun đắp cho các em tình yêu quê hương đất nước, tình cảm đối với thầy cô giáo và ông bà, cha mẹ. Cũng từ hội thi này còn giúp các em phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách.

Khen thưởng cho các đơn vị đạt giải

         Kết thúc hội thi Ban giám khảo, Ban tổ chức đã chọn trao 29 giải thưởng gồm nhất, nhì, ba, khuyến khích ở 05 nội dung thi. Trong đó giải nhất chương trình và giải nhất đội hình thuộc về đơn vị xã Hiếu Tử; giải nhất năng khiếu thuộc về đơn vị thị trấn Tiểu Cần; giải nhất kể chuyện sách mẫu giáo thuộc về đơn vị Trường Mẫu giáo Hiếu Tử; giải nhất kể chuyện sách tiểu học thuộc về đơn vị Trường Tiểu học thị trấn Tiểu Cần; giải nhất thuyết trình giới thiệu sách THCS thuộc về Trường THCS Hiếu Tử.

Tin, ảnh: Khắc Phú - Huỳnh Thiện

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 5 099
  • Tất cả: 7261132
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang