Tiểu Cần: Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6
         Ngày 05/6/2023, UBMTTQVN huyện Tiểu Cần và Phòng Tài nguyên - Môi trường chọn ấp Ô Ét, xã Phú Cần làm điểm tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2023 với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”. Đại diện lãnh đạo các ban, phòng, ngành huyện, xã và hơn 100 cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và Nhân dân xã Phú Cần tham dự.
 

Đại biểu tham dự mit tinh phát động hưởng ứng

Ngày Môi trường thế giới 5/6/2023

         Theo nghiên cứu của Chương trình môi trường Liên hiệp quốc, hiện nay tình trạng ô nhiễm đất, nước, không khí và rác thải nhựa đã gây ra những tác động tiêu cực đến môi trường, sinh thái tự nhiên, cảnh quan, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, dân tộc. Bởi vì hầu hết rác thải nhựa rất khó bị phân hủy trong môi trường tự nhiên và không biến mất hoàn toàn, chúng chỉ phân huỷ thành các mảnh nhỏ, hạt vi nhựa, có thể lẫn vào thức ăn, nước uống, không khí và xâm nhập vào cơ thể con người.

Bà Võ Thị Bé Thảo - Chủ tịch UBMTTQVN xã Phú Cần

phát động phong trào thu gom rác thải nhựa

Đại biểu tham dự mit tinh phát động hưởng ứng

Ngày Môi trường thế giới 5/6/2023 (tại Nhà Văn hóa ấp Ô Ét - Phú Cần)

         Để giải quyết được những vấn đề trên, đòi hỏi mỗi người, mỗi hộ gia đình và toàn xã hội cần quyết tâm hành động để cải thiện chất lượng môi trường của chúng ta. Cụ thể như thường xuyên tổ chức các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, quản lý chất thải rắn, chất thải nhựa; xây dựng và nhân rộng các mô hình hiệu quả trong việc tổ chức thu gom, phân loại, xử lý rác thải nhựa sinh hoạt tại nguồn; khuyến khích các hoạt động tái chế, tái sản xuất, tái sử dụng chất thải nhựa; sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường; tích cực trồng thêm cây xanh khu vực nhà ở, khu dân cư để tạo cảnh quan môi trường và không khí trong lành. Đặc biệt là tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt Đề án “tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam” đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký phê duyệt, với mục tiêu đến năm 2025, sử dụng 100% túi nilon, bao bì thân thiện với môi trường tại các trung tâm thương mại, siêu thị phục vụ cho mục đích sinh hoạt thay thế cho túi nilon khó phân hủy; đảm bảo thu gom, tái sử dụng, tái chế, xử lý 85% lượng chất thải nhựa phát sinh…, góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta ngày càng trong lành, xanh, sạch, đẹp.

Cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và người dân

tham gia thu gom rác thải nhựa và trồng hoa ven tuyến lộ

         Sau lễ phát động, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và người dân tham gia thu gom rác thải nhựa và trồng 500 cây hoa Quỳnh Anh ven tuyến lộ nhựa, với chiều dài 500 mét thuộc địa bàn ấp Ô Ét, xã Phú Cần, từng bước hướng đến xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu.

 Tin, ảnh: Tố Uyên - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 2818
  • Trong tuần: 39 496
  • Tất cả: 7218293
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang