Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần chủ động nâng cao công tác khám, chữa bệnh
        Được sự quan tâm của Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, Huyện ủy, UBND huyện Tiểu Cần, trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần được đầu tư, nâng cấp và bổ sung nhiều trang thiết bị hiện đại; đồng thời tạo điều kiện để nâng cao trình độ và tay nghề đội ngũ y, bác sĩ đảm bảo về chuyên môn nhằm từng bước chủ động nâng cao công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần

         Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần cho biết: Bệnh viện được đầu tư xây dựng mới từ đầu năm 2007 với diện tích hơn 02 hecta, quy mô 200 giường, có 05 phòng và 13 khoa. Thời điểm đó, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế tại bệnh viện chủ yếu được sử dụng lại từ Bệnh viện đa khoa huyện Tiểu Cần (Bệnh viện cũ) cùng với đội ngũ nhân lực gồm 41 nhân viên (trong đó có 13 bác sĩ chuyên khoa), chưa đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân trong và ngoài huyện. Tuy nhiên, qua quá trình được đầu tư, nâng chất về trang thiết bị cũng như đào tạo đội ngũ y, bác sĩ cùng với sự đầu tư từ 02 dự án nâng cấp trang thiết bị, gồm dự án nâng cấp 270 giường và dự án của Hàn Quốc, đến nay Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần cơ bản đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Hiện bệnh viện có quy mô 270 giường, đạt tiêu chí bệnh viện hạng III, nguồn nhân lực gồm có 165 nhân viên và 49 bác sĩ đầy đủ các chuyên khoa để thực hiện khám, chữa bệnh ngoại trú và điều trị cho bệnh nhân nội trú. Đặc biệt bệnh viện còn có khoa vật lý trị liệu - phục hồi chức năng, cơ bản đáp ứng cho việc khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng của bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện còn được đầu tư các trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán, điều trị các loại bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị theo phân hạng, bao gồm: Máy CT scanner 16 lát cắt, tán sỏi ngoài cơ thể, máy phục hồi chức năng - vật lý trị liệu, đo điện não, đo loãng xương, x-quang kỹ thuật số, siêu âm tim màu mạch máu và các hệ thống xét nghiệm bao gồm sinh hóa - huyết học.

         Cho biết thêm về các trang thiết bị được đầu tư tại bệnh viện, bác sĩ chuyên khoa 1 Thái Thanh Tài - Trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần nói về máy tán sỏi ngoài cơ thể như sau: “Hệ thống máy tán sỏi ngoài cơ thể đã được bệnh viện đưa vào hoạt động vào ngày 07/6/2022. Từ lúc đưa vào hoạt động đến nay bệnh viện tiến hành tán sỏi cho trên 60 lượt bệnh nhân. Các bệnh nhân đến tán sỏi đều nhận xét hiệu quả rất tốt, có rất nhiều bệnh nhân sau khi tán sỏi được vài hôm thì về nhà tiểu ra sỏi và bệnh nhân quay trở lại bệnh viện chia sẻ với bác sĩ. Về chỉ định, tất cả các bệnh nhân sỏi niệu, sỏi kẹt niệu quản giai đoạn trên, kích thước dưới 25mm đều được chỉ định tán sỏi; tùy theo kích thước và cấu trúc sỏi có thể tán một lần, hai lần và đa số các sỏi có kích thước càng lớn thì phải thực hiện tán sỏi nhiều lần”.

Vận hành máy CT scanner tại Bệnh viện ĐKKV Tiểu Cần

         Tương tự ông Nguyễn Văn Liêm - Trưởng Khoa Chuẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần cho biết về một số thiết bị hiện có tại bệnh viện như sau: “Bệnh viện vinh hạnh được cấp trên trang bị cho hệ thống city scanner, 16 lát cắt của hãng Canon, sau quá trình chuẩn bị lắp đặt thì bệnh viện đã khai trương vào 09/02/2023. Nhờ hệ thống này, vừa qua đã chẩn đoán được một số bệnh như: Bệnh có tiền sử đột quỵ, xuất huyết não, chấn thương não và một số bệnh lý về lồng ngực. Hệ thống này giúp cho bác sĩ tại bệnh viện chẩn đoán bệnh lý giai đoạn ban đầu, hạn chế bệnh nhân đi xa”.

Máy đo loãng xương hiện có tại bệnh viện

         Hiện tại máy X-Quang di động và máy đo loãng xương của bệnh viện đã góp phần rất lớn trong công tác khám, chữa bệnh và được ông Nguyễn Văn Liêm chia sẻ: “Máy X-Quang di động rất tiện lợi, có thể di động đến các khoa, phòng có bệnh nhân bệnh nặng, không di chuyển xuống tại khoa để chụp x-quang. Từ đó giúp cho bác sĩ có kết quả nhanh chóng về tình trạng của bệnh nhân để đưa ra hướng điều trị phù hợp. Đồng thời hạn chế việc đẩy bệnh nhân nặng đi xa, ảnh hưởng đén sức khỏe của bệnh nhân. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần được chọn làm Bệnh viện dã chiến, vì thế máy x-quang di động phát huy hiệu quả rất tốt vì có thể di chuyển máy được nhiều nơi để chẩn đoán cho bệnh nhân Covid-19, hạn chế tối da bệnh nhân di chuyển, tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Còn đối với máy đo loãng xương sẽ giúp bác sĩ biết được mật độ loãng xương của bệnh nhân, từ đó có định hướng trong việc điều trị, hạn chế bệnh nhân đi lên các bệnh viện tuyến trên”.

         Riêng ông Nguyễn Vĩnh Thông - Trưởng Khoa xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần nói về máy sinh hóa tự động như sau: “Máy sinh hóa tự động hoàn toàn một giờ có thể thực hiện 600 test và giúp bác sĩ biết được những chỉ số trong cơ thể bệnh nhân như: đường, mỡ, men gan, axit uric,... nhằm điều trị cho bệnh nhân được tốt hơn”.

         Không chỉ được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần đã và đang đào tạo đội ngũ y, bác sĩ đảm bảo về chuyên môn để từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Thiên Lộc - Giám đốc bệnh viện cho biết: “Hiện nay bệnh viện đã có những kế hoạch hàng năm và dài hạn để đào tạo nhân lực đáp ứng sử dụng hiệu quả các trang thiết bị. Bệnh viện đang đào tạo những ê kíp bác sĩ tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Đa khoa Trung ương và Bệnh viện Thống Nhất. Hướng tới bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai nội soi, điện não đồ và các máy móc khác trong các dự án để phục vụ cho bệnh nhân được tốt hơn”.

Một góc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần

         Có thể nói, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần đang từng bước hoàn thiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế cũng như nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và điều trị nội trú cho bệnh nhân trong và ngoài huyện, góp phần khắc phục căn bản tình trạng quá tải của các bệnh viện tuyến trên. Với sự tin tưởng của lãnh đạo các cấp cùng sự hỗ trợ về các trang thiết bị cộng với sự đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ - Tin rằng các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần sẽ đem hết năng lực chuyên môn và tinh thần trách nhiệm của người Thầy thuốc để khám, điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Đồng thời thực hiện tốt quy tắc ứng xử và 12 điều y đức của ngành, góp phần làm sáng mãi phẩm chất cao quý “Lương y như từ mẫu” theo lời dạy của Bác Hồ./.

                                           Bài, ảnh: Kiều Diễm

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 4 901
  • Tất cả: 7261611
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang