Tiểu Cần: Gần 5.000 người tham gia Ngày chạy Olympic
          Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023); Sáng ngày 26/3/2023, khoảng 5.000 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể, giáo viên, học sinh và người dân ở 11/11 xã, thị trấn của huyện Tiểu Cần đồng loạt tham gia hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm 2023. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực trong việc vận động toàn dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Lãnh đạo các ngành, địa phương tham dự lễ phát động

Toàn cảnh lễ phát động Ngày chạy Olympic 2023

         Tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Tiểu Cần có hơn 400 người tham dự lễ phát động và chạy Olympic năm 2023.

CLB dưỡng sinh thị trấn Tiểu Cần biểu diễn tại lễ phát động

Võ sinh Câu lạc bộ Võ thuật Karatedo biểu diễn

         Trước khi diễn ra lễ phát động, các đại biểu được thưởng thức 02 tiết mục biểu diễn (múa) của Câu lạc bộ dưỡng sinh thị trấn Tiểu Cần với chủ đề: Khỏe vì nước; Dòng máu lạc hồng và 02 tiết mục đồng diễn võ thuật bài quyền và đấu đối kháng của các võ sinh thuộc Câu lạc bộ Võ thuật Karatedo thị trấn Tiểu Cần biểu diễn.

Vận động viên tham dự lễ phát động Ngày chạy Olympic

Ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện,

Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày chạy Olympic huyện Tiểu Cần năm 2023 phát động

         Phát biểu tại buổi lễ, ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày chạy Olympic huyện Tiểu Cần năm 2023 đọc lại lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết năm 1946, trong đó có đoạn: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh…”.

Vận động viên tham gia chạy Olympic rèn luyện sức khỏe

         Sau lời phát động toàn dân tập thể dục của Ban tổ chức, tất cả các lực lượng, tạo thành từng nhóm đồng loạt tham gia chạy bộ theo lộ trình từ Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện đến Quảng trường, qua đường tránh Quốc lộ 60 và trở về điểm xuất phát với cự ly khoảng 3.000 mét. Hoạt động này không chỉ mang lại lợi ích thiết thực về sức khỏe cho người trực tiếp tham gia mà còn nhằm cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân cùng tham gia tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe để học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: Thanh Quang - Quang Minh

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 1395
  • Trong tuần: 38 073
  • Tất cả: 7216870
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang