Tiểu Cần: Bàn giao “Ngôi nhà tình bạn”
       Ngày 22/3/2023, Trường THPT Tiểu Cần phối hợp Huyện đoàn Tiểu Cần cùng chính quyền địa phương xã Tân Hòa tổ chức Lễ bàn giao “Ngôi nhà tình bạn” cho em Trần Thị Sa Rót - học sinh lớp 10A6, hiện cư ngụ tại ấp Cao Một, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần. 

Thầy Huỳnh Văn Túy - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tiểu Cần

trao quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng “Ngôi nhà tình bạn”

cho BCH xã đoàn Tân Hòa

         Sau hơn 01 tháng khởi công xây dựng, đến nay “Ngôi nhà tình bạn”, năm học 2022 - 2023 đã hoàn thành và được bàn giao cho em Trần Thị Sa Rót (Học sinh lớp 10A6, Trường THPT Tiểu Cần). Căn nhà có diện tích 55 m2 (ngang 5m, dài 11m) với 01 phòng khách, 02 phòng ngủ, mái lợp tonl, xây tường, nền lót gạch men và 01 nhà vệ sinh. Tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng, trong đó có 40 triệu đồng trích từ quỹ công trình thanh niên do tập thể đoàn viên, thanh niên học sinh Trường THPT Tiểu Cần đóng góp và 60 triệu đồng vận động mạnh thường quân hỗ trợ.

Lãnh đạo UBND xã Tân Hòa trao quyết định bàn giao nhà

cho gia đình em Trần Thị Sa Rót

         Hiện tại gia đình em Trần Thị Sa Rót thuộc diện hộ cận nghèo của xã Tân Hòa, nhà không có đất sản xuất, cha em đang bị bệnh suy thận, mẹ em thì làm thuê kiếm sống hàng ngày. Sau giờ học em Sa Rót phải đi làm thêm để phụ trang trải cuộc sống gia đình. Nhận được sự hỗ trợ xây dựng căn nhà mới, em Trần Thị Sa Rót tâm sự: “Gia đình em cũng khó khăn, nay được nhà trường, quý thầy cô và các bạn đóng góp xây nhà mới, em rất vui mừng, niềm vui đó không gì tả được và em cám ơn thầy cô cùng các bạn. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô và các bạn. Sau này em sẽ cố gắng hơn nữa để giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn em”.

Huyện đoàn và xã Tân Hòa tặng quà cho gia đình em Trần Thị Sa Rót

         Phát biểu tại buổi lễ bàn giao “Ngôi nhà tình bạn”, Ban Giám hiệu Trường THPT Tiểu Cần và lãnh đạo UBND xã Tân Hòa mong muốn em Trần Thị Sa Rót nỗ lực hơn nữa trong quá trình học tập và rèn luyện để sau này có nghề nghiệp ổn định, giúp cho bản thân và gia đình có cuộc sống được tốt hơn. Thầy Huỳnh Văn Túy - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tiểu Cần chia sẽ: “Hôm nay em Trần Thị Sa Rót đã được căn nhà mới, tuy chưa được khang trang lắm nhưng đó là tấm lòng của tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên học sinh và quý thầy cô của trường cũng như quý mạnh thường quân. Trong thời gian tới, thầy hi vọng rằng em sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa trong học tập để sau này có cuộc sống tốt hơn. Hi vọng rằng khi quý thầy cô cũng như mạnh thường quân quay trở lại sẽ thấy căn nhà được khang trang hơn nữa từ sự đóng góp của em cũng như gia đình”.

Quý thầy cô Trường THPT Tiểu Cần tặng quà

cho gia đình em Trần Thị Sa Rót

         Dịp này, Huyện đoàn Tiểu Cần, các cơ quan ban ngành đoàn thể xã Tân Hòa, Ban Giám hiệu cùng quý thầy cô các tổ chuyên môn Trường THPT Tiểu Cần và các mạnh thường quân trao tặng tiền mặt, đồ dùng sinh hoạt,… cho gia đình em Trần Thị Sa Rót với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

Các đại biểu dự lễ bàn giao “Ngôi nhà tình bạn”

cho em Trần Thị Sa Rót - ấp Cao Một, xã Tân Hòa

         Được biết từ trước đến nay, Trường THPT Tiểu Cần đã hỗ trợ xây dựng được 15 “Ngôi nhà tình bạn” cho học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở./.

Tin, ảnh: Kiều Diễm - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 111
  • Trong tuần: 2 458
  • Tất cả: 7263331
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang