Trường THPT Tiểu Cần tổ chức Hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh lần thứ I năm học 2022 - 2023
          Ngày 19/3/2023, Trường THPT Tiểu Cần tổ chức Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQPAN)  lần thứ I năm học 2022 - 2023.  Đại diện lãnh đạo Huyện đoàn; Chi bộ, Ban Giám hiệu trường và học sinh của trường tham dự.

 

Thầy Huỳnh Văn Túy - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tiểu Cần

phát biểu khai mạc

Thầy Lê Thành Tân, Tổ trưởng Tổ Giáo dục Thể chất - Quốc phòng,

Phó Ban Tổ chức Hội thao triển khai nội dung, thể lệ Hội thao

         Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQPAN)  lần thứ I năm học 2022 - 2023 của Trường THPT Tiểu Cần có 374 vận động viên (306 vận động viên chính thức và 68 vận động viên dự bị) cùng 34 huấn luyện viên đại diện cho 34 lớp của trường tham gia, bao gồm các nội dung: Đội ngũ đơn vị, Đội ngũ từng người không có súng; Kỹ thuật sử dụng lựu đạn (ném lựu đạn xa trúng đích),  Đội ngũ tiểu đội; Tư thế, động tác vận động trên chiến trường và một số nội dung liên quan khác thuộc Chương trình GDQPAN cho học sinh khối THPT theo Quyết định số 79/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 24/12/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

         Tại hội thao lần này, các vận động viên khá tự tin trong việc tranh tài, các vận động viên đều đã thể hiện tốt tinh thần đoàn kết, trung thực, thi đấu hết mình, đạt được nhiều thành tích cao ở từng nội dung thi đấu. Qua Hội thao Ban Tổ chức đã trao 03 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba cho các nội dung thi đấu.

         Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tuy Hội thao lần đầu tiên được tổ chức nhưng nhà trường đã tổ chức bài bản, số vận động viên tham gia đầy đủ, tích cực; các hoạt động có liên quan đến công tác tổ chức Hội thao được triển khai nghiêm túc, an toàn, tiết kiệm. Vận động viên tham dự Hội thao đã chấp hành tốt điều lệ, quy tắc thi đấu và các quy định của Ban Tổ chức. Trong quá trình thi đấu các vận động viên đã thể hiện tinh thần thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, quyết tâm giành thành tích cao.

Một số hình ảnh hoạt động tại hội thao

         Phát biểu lại lễ bế mạc, Thầy Huỳnh Văn Túy - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội thao khẳng định: Thành tích của các vận động viên tại Hội thao là sự phản ánh đúng của chất lượng công tác dạy và học môn học GDQPAN tại nhà trường THPT thời gian qua, đồng thời mang lại nhiều kinh nghiệm quý, nhiều bài học lớn trong việc triển khai môn học thời gian tới. Qua Hội thao đẩy mạnh phong trào thi đua học tập nâng cao chất lượng Giáo dục Quốc phòng An ninh, góp phần nâng cao trình độ quản lý, tổ chức thực hiện nội dung chương trình môn học trong nhà trường, qua đó giúp nhà trường đánh giá công tác giảng dạy, học tập môn học GDQPAN trong nhà trường. Đồng thời qua Hội thao lần này phát hiện những cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện để có kế hoạch nhân rộng điển hình, thành lập đội tuyển để tham gia Hội thao do cấp trên tổ chức và giúp cho Ban Tổ chức, nhà trường và các vận động viên rút ra nhiều kinh nghiệm cho việc tổ chức và tham gia Hội thao các lần tiếp theo.

         Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ triển khai môn học GDQPAN trong thời gian tới, Thầy Huỳnh Văn Túy, thay mặt Ban lãnh đạo trường đề nghị các tổ chuyên môn nhất là tổ Giáo dục Thể chất - Quốc phòng cần tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc những quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển giáo dục, thực hiện nghiêm Luật GDQPAN. Tổ chức triển khai dạy học môn học GDQPAN theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng và hiệu quả nâng cao chất lượng giáo viên, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng đạt chuẩn, có phẩm chất đạo đức tốt, có chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giảng dạy môn học. Đồng thời, thường xuyên rà soát, bổ sung đầy đủ các trang thiết bị, mô hình học cụ, cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu triển khai môn học theo các quy định hiện hành.

         Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh lần thứ I, năm học 2022 - 2023 của Trường THPT Tiểu Cần là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào học tập môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh,  khẳng định rằng Giáo dục Quốc phòng và An ninh giữ vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng nhận thức và trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ học sinh trong tình hình mới. Trong nhà trường, Giáo dục Quốc phòng và An ninh là môn học chính khóa được quy định trong Luật Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2013 và được đưa vào chương trình giảng dạy thường xuyên.

 Tin, ảnh: Thùy Chi

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 214
  • Trong tuần: 5 726
  • Tất cả: 7261087
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang