Tiểu Cần: Nhiều hoạt động thiết thực mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
        Hòa chung không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/3/1910 - 08/3/2023) và 1983 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Trong những ngày qua, Phụ nữ huyện Tiểu Cần không những tích cực tham gia hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, tôn vinh “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động mà còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần tạo thêm không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện.

Phụ nữ huyện Tiểu Cần hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2023

         “Tuần lễ Áo dài” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ năm 2019 và được thực hiện từ ngày 01/3 đến 08/3 hàng năm nhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đồng thời tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam. Theo đó, để “Tuần lễ Áo dài” năm nay được lan tỏa sâu rộng đến chị em phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tiểu Cần đã phát động, khuyến khích toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm, các sự kiện của cơ quan, đơn vị, các hoạt động cộng đồng; vận động các chị mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị từ ngày 01/3 đến ngày 08/3, nhằm lan tỏa vẻ đẹp của tà áo dài nơi cơ quan, công sở, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ, tạo khí thế vui vẻ, những hình ảnh đẹp tại nơi làm việc. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các hoạt động “Tuần lễ Áo dài” trên các phương tiện truyền thông như: Trang thông tin điện tử của ngành, đơn vị, fanpage, các trang facebook, zalo của cá nhân trước, trong và sau thời gian tổ chức các hoạt động nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội.

Phụ nữ Trung tâm Y tế huyện hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2023

         Cũng nằm trong các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, Hội LHPN huyện Tiểu Cần còn thực hiện chuỗi các hoạt động như: Tổ chức Hội thi trưng bày “Bánh quê - Sắc màu quê hương” thu hút 12 đội tham gia nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, tinh thần của quê hương từ các món bánh truyền thống, dân gian; Tổ chức phát triển công nhận 02 hội viên danh dự; trao 03 suất học bổng cho con cán bộ, chiến sỹ tại đơn vị kết nghĩa Hải đội II thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh. Đồng thời, phát động hội viên phụ nữ tích cực thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Tiểu Cần năng động, sáng tạo, xây dựng gia đình có sức khỏe, có đạo đức, có kiến thức, có trách nhiệm với gia đình và xã hội” góp phần “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Gia đình 5 có, 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh. Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2023 “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy khát vọng xây dựng quê hương Trà Vinh phát triển trong giai đoạn mới”. Tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ thực hiện “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”, “Mỗi phụ nữ một cây xanh” với chủ đề “Phụ nữ vun trồng tương lai”. 

Phụ nữ Công an huyện hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2023

         Ngoài ra Hội LHPN các xã - thị trấn và Hội LHPN Công an huyện cũng tổ chức các Hội thi như: Hái hoa dân chủ, trưng bày món ngon gia đình,... và thăm, tặng hàng trăm phần quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp các chị có ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thêm vui tươi, hạnh phúc./.

Tin, ảnh: Kiều Diễm

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 112
  • Trong tuần: 2 693
  • Tất cả: 7262990
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang