Tiểu Cần: Chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
          Với mong muốn vận động toàn xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, thời gian qua, Hội Khuyến học huyện Tiểu Cần đã có nhiều nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động và đã tạo được những chuyển biến tích cực.

 

Hoạt động tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện

         Hiện nay, toàn huyện có 11 hội khuyến học cơ sở, 157 chi hội, ban khuyến học với tổng số 25.093 hội viên, đạt tỷ lệ 22,98% so với dân số toàn huyện. Phát huy vai trò tham mưu, cầu nối, Hội Khuyến học các cấp trong huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc học đối với mỗi cá nhân, gia đình, dòng họ và toàn xã hội. Qua đó, phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập cũng được triển khai mạnh mẽ, sâu rộng và có tác động tích cực trong việc duy trì sĩ số, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng và hoàn thành công tác phổ cập giáo dục.

         Các cấp hội còn cụ thể hóa tiêu chí xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học sát thực tế từng địa bàn và phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình, cơ quan, đơn vị văn hóa. Hiện toàn huyện có 25.610 hộ gia đình đạt gia đình học tập, đạt 93% so với số hộ chung toàn huyện, 80 cộng đồng học tập, 81 đơn vị học tập và 11 dòng họ được công nhận dòng họ học tập.

Vận động mạnh thường quân hỗ trợ dụng cụ học tập

cho các em có hoàn cảnh khó khăn

         Bên cạnh đó, công tác vận động gây quỹ khuyến học, hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo cũng được xem là nhiệm vụ trọng tâm của hội trong công tác khuyến học, khuyến tài. Năm 2022, hội đã vận động được trên 4,4 tỉ đồng để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học, giúp các em vượt qua khó khăn, yên tâm học tập.

Các ngành tỉnh, huyện nhận đỡ đầu học sinh nghèo

         Có thể nói, hoạt động của Hội Khuyến học huyện đã khơi dậy truyền thống hiếu học của nhân dân, động viên, thúc đẩy mọi cá nhân, tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập. Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, từ đó đến nay nhiều trường lớp được đầu tư xây dựng khá khang trang, cảnh quan môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, phong trào học tập trong nhân dân theo định hướng xây dựng xã hội học tập cũng được quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có điều kiện học tập. Hiện toàn huyện có 11 trung tâm học tập cộng đồng hoạt động. Năm 2022, các Hội Khuyến học cơ sở đã mở được 1.461 lớp tập huấn với 15.344 lượt người tham dự. Nội dung các lớp tập huấn là: chuyển giao khoa học kỹ thuật, chăn nuôi, trồng trọt; nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe, phổ biến các luật về an toàn giao thông, phòng chống bạo lực gia đình; các lớp dạy nghề ở địa phương… Từ đó, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững.

Vận động nhà tài trợ xây dựng không gian đọc sách, tương tác

 và sinh hoạt đội tại Trường Tiểu học Tân Hòa B

         Những đóng góp tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài đã góp phần đưa công tác giáo dục và đào tạo của huyện ngày càng phát triển. Hội Khuyến học huyện Tiểu Cần vừa được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng 3 Kỷ niệm chương, 1 Cờ thi đua, 1 Bằng khen trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 

         Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương trong thời gian tới, Ông Thạch Thanh Quang - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Tiểu Cần cho biết: “ Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân xây dựng xã hội học tập, đưa phong trào khuyến học, khuyến tài đi vào chiều sâu, chất lượng ngày càng cao; đối với phương thức hoạt động của các cấp hội, khuyến khích tư duy sáng tạo của cán bộ và hội viên, làm cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập thực sự là phong trào quần chúng ngày càng sâu rộng và vững mạnh; tiếp tục phát huy lĩnh vực xã hội hóa giáo dục trong các tầng lớp nhân dân, nhằm thúc đẩy sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển, theo quan điểm “Sự nghiệp giáo dục là của toàn dân”.

 Bài, ảnh: Như Thủy

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 221
  • Trong tuần: 5 290
  • Tất cả: 7261323
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang