Tiểu Cần: Tổ chức sinh hoạt định kỳ Câu lạc bộ đờn ca tài tử
           Nhằm bảo tồn và phát triển các giá trị của loại hình văn hóa phi vật thể nghệ thuật đờn ca tài tử trên địa bàn toàn huyện, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ đờn ca tài tử góp phần tạo môi trường văn hóa lành mạnh, sân chơi bổ ích của mọi tầng lớp nhân dân trong huyện; Vừa qua Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, Câu lạc bộ đờn ca tài tử của huyện phối hợp với Đảng ủy - UBND xã Ngãi Hùng tổ chức sinh hoạt định kỳ giao lưu đờn ca tài tử giữa Câu lạc bộ huyện với Câu lạc bộ đờn ca tài tử xã Ngãi Hùng, Câu lạc bộ các xã trong huyện và Câu lạc bộ đờn ca tài tử các xã ở huyện Trà Cú. 

 

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt “Đờn ca tài tử định kỳ” tại xã Ngãi Hùng

         Tại buổi giao lưu các nghệ nhân và tài tử ca của các câu lạc bộ đã trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau được thể hiện qua các điệu đàn, giọng ca riêng biệt của mình tạo ra sinh khí nhộn nhịp, vui tươi, lành mạnh trong buổi giao lưu với những bài ca ca ngợi Đảng, Bác Hồ về tình yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam. Qua đó đã từng bước nâng cao số lượng và chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ hiện có trên địa bàn huyện Tiểu Cần, góp phần thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao hiệu quả các tiêu chí văn hóa, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh trong thời gian tới.

         Chủ nhiệm Câu lạc bộ đờn ca tài tử huyện Tiểu Cần cũng quy định ngày sinh hoạt định kỳ vào ngày 15 hàng tháng để tập hợp các thành viên tập dợt, trao đổi học hỏi để nâng cao chất giọng, bài bản, tạo nguồn lực cho địa phương tham gia các phong trào đờn ca tài tử do huyện và tỉnh tổ chức.

 Tin, ảnh: Đang Huyền

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1190
  • Trong tuần: 5 821
  • Tất cả: 7260205
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang