Tiểu Cần: Tập huấn chuyên môn về dinh dưỡng cho trẻ
          Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần, Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Dân số kế hoạch hóa gia đình, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Trà Vinh vừa tổ chức lớp tập huấn cập nhật chuyên môn dinh dưỡng, chăm sóc dinh dưỡng, phòng chống suy dinh dưỡng thể thấp còi, bổ sung đa vi chất, giám sát, theo dõi thực hiện chương trình xã nông thôn mới cho các Trạm Y tế xã, thị trấn.

 

Báo cáo viên triển khai các nội dung của lớp tập huấn

         Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, dinh dưỡng là yếu tố môi trường rất quan trọng đối với sức khỏe, thể lực và trí tuệ của con người, nhất là đối với trẻ em. Trong 1000 ngày đầu đời được xác định từ khi bà mẹ bắt đầu mang thai cho tới khi trẻ được 2 tuổi, là thời gian bản lề duy nhất tạo nền móng tối ưu cho sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao, trí não và sức khỏe nâng cao trình độ học vấn và thành tích học tập của trẻ trong tương lai, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính không lây như béo phì, đái tháo đường, tim mạch,… người ta gọi thời gian này là “1.000 ngày đầu đời”.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

         Tại buổi tập huấn các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo viên giới thiệu tầm quan trọng dinh dưỡng cho bé trong 1.000 ngày đầu đời để tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của trẻ; dinh dưỡng hợp lý của bà mẹ mang thai, cho con bú, chăm sóc trước, trong và sau sinh của bà mẹ; tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ, chế độ ăn dặm, ăn bổ sung hợp lý đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ; kỹ năng tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng và quản lý suy dinh dưỡng,…

         Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu được nâng cao các kiến thức về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em; hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc chăm sóc “1.000 ngày đầu đời” cho trẻ, đồng thời thực hiện tốt việc tuyên truyền và hướng dẫn chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai cũng như nuôi con bằng sữa mẹ hợp lý tại cộng đồng./.

  Tin, ảnh: Hồng Muôn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 2 592
  • Tất cả: 7262889
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang