Tiểu Cần: Kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm
          Theo nhận định của ngành công an, hàng năm vào dịp cuối năm cũ, đầu năm mới tình hình tội phạm luôn có chiều hướng gia tăng, nhất là thời điểm gần tết Nguyên đán. Cũng như mọi năm vào thời điểm này, thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Tiểu Cần đã ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. 

 

Công an huyện phát động trong toàn lực lượng ra quân đợt cao điểm phòng chống tội phạm

         Theo thống kê của Công an huyện Tiểu Cần, trong năm 2022 trên địa bàn huyện đã xảy ra chung 79 vụ vi phạm về trật tự xã hội. Trong đó tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 19 vụ, thiệt hại tài sản khoảng 90 triệu đồng; tệ nạn xã hội phát hiện và triệt xóa 40 vụ, gồm 237 đối tượng đánh bạc dưới các hình thức ăn thua bằng tiền; phát hiện 10 vụ với 19 đối tượng trộm cắp vặt. Riêng tội phạm về kinh tế, phát hiện 02 vụ, 02 đối tượng mua bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu. Tội phạm về ma túy, phát hiện và bắt quả tang 08 vụ, 08 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.Theo thượng tá Trần Văn Kỳ - Trưởng Công an huyện Tiểu Cần cho biết, từ đầu năm đến nay lực lượng công an từ huyện đến xã, thị trấn đã tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiều biện pháp công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Nhờ đó trong năm tỷ lệ điều tra, khám phá tội phạm đạt trên 90%, đặc biệt lực lượng công an đã điều tra, khám phá nhanh nhiều vụ án phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng, qua đó được các ngành, các cấp và nhân dân đánh giá cao. Ngoài ra trong năm tai nạn giao thông trên địa bàn cũng được kéo giảm cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Bên cạnh đó việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về cấp căn cước công dân cũng được Công an huyện triển khai thực hiện đúng lộ trình, đảm bảo phục vụ tốt công tác quản lý xã hội và phòng, chống tội phạm, góp phần tạo môi trường lành mạnh, ổn định đời sống nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các hộ mua bán lấn chiếm lòng lề đường

         Tuy nhiên vào thời điểm gần tết Nguyên đán hàng năm, lượng người lao động từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương rất nhiều, cùng với các hoạt động mua bán, đi lại của người dân sẽ tăng lên, kéo theo đó là tình hình ANTT thường sẽ có những diễn biến phức tạp hơn. Nắm được quy luật này, Ban lãnh đạo công an huyện đã chủ động tham mưu Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch tổ chức đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm nhằm ngăn ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất tình hình tội phạm diễn ra trên địa bàn huyện. Theo đó thời gian thực hiện đợt cao điểm đã được bắt đầu từ ngày 15/11/2022 và kéo dài đến ngày 05/02/2023. Ban lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy và Công an các xã, thị trấn tổ chức triển khai các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt số đối tượng có tiền án, tiền sự, số thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập thành băng, nhóm hoạt động phạm tội để phòng ngừa các hành vi phạm tội. Tổ chức tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm trật tự xã hội, nhất là các loại tội phạm thường xảy ra trong dịp tết như trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật, lừa đảo; tội phạm cố ý gây thương tích, xâm hại tình dục trẻ em, cờ bạc, cá độ bóng đá và các tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Thượng tá Trần Văn Kỳ - Trưởng Công an huyện Tiểu Cần chỉ đạo thêm, các lực lượng cần tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo khép kín, không để trống địa bàn, tuyến thuộc phân công, phân cấp quản lý. Đối với lực lượng cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường tổ chức ra quân bắt các vụ án lớn, phức tạp, dư luận quan tâm; vô hiệu hóa, khống chế, xử lý các đối tượng có biểu hiện tụ tập thành nhóm thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, không để hoạt động lộng hành, phức tạp. Công an huyện sẽ phân công lực lượng thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận, giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh, tin báo, tố giác tội phạm của người dân, cơ quan, tổ chức.

         Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm xảy ra từ nay đến những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 là quyết tâm của toàn lực lượng công an huyện Tiểu Cần. Đại diện cho lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm, thiếu tá Lâm Thanh Thuyền - Phó đội trưởng, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế và ma túy hạ quyết tâm trước Ban lãnh đạo Công an huyện là sẽ chủ động nắm chắc tình hình, tấn công quyết liệt, phấn đấu kéo giảm số vụ phạm tội về hình sự, kinh tế, ma túy và môi trường; đấu tranh xử lý kịp thời các nhóm đối tượng không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động trên địa bàn; triệt xóa nhanh các điểm, tụ điểm tệ nạn xã hội không để hình thành điểm nóng gây bức xúc dư luận trong quần chúng nhân dân. Tất cả cán bộ, chiến sĩ ra quân thực hiện đợt cao điểm với tinh thần hăng hái thi đua lập thành tích xuất sắc; kiên quyết, quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm. Phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra trong đợt cao điểm này.

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

         Ngoài ra theo dự báo, vào dịp tết Nguyên đán hàng năm tình hình trật tự an toàn giao thông cũng có những diễn biến phức tạp. Vì vậy Ban lãnh đạo Công an huyện còn chỉ đạo Đội cảnh sát giao thông - trật tự và Công an các xã, thị trấn tổ chức cao điểm tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy khi điều khiển phương tiện. Phấn đấu phòng ngừa, kiềm chế tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông nhất là tại các điểm vui chơi, giải trí của nhân dân và khu vực chợ hoa, chợ tết; đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý hành vi đua xe trái phép.

         Tuy nhiên để góp phần ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm, mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức cảnh giác trước các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm trong việc phát hiện, tố giác và vây bắt tội phạm nhằm góp phần giữ vững tình tình an ninh trật tự và an toàn xã hội tại địa phương.

 Bài, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 4 884
  • Tất cả: 7261594
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang