Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh: Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh về việc thành lập thị xã Tiểu Cần trực thuộc tỉnh
          Chiều ngày 22/11/2022 ông Bùi Thành Thương - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh chủ trì cuộc họp thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh về việc thành lập thị xã Tiểu Cần trực thuộc tỉnh. Tiếp và làm việc với lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh có ông Nguyễn Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện, các  ban, phòng ngành huyện có liên quan và lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

         Trước khi vào buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ, đơn vị tư vấn và lãnh đạo huyện Tiểu Cần đã đi thực tế khảo sát địa giới hành chính của 02 ấp An Cư xã Tân Hòa và ấp Hòa Trinh xã Hùng Hòa. Vì theo một trong hai phương án của huyện, sẽ chia tách và sáp nhập 02 ấp này vào các xã lân cận khi thành lập thị xã Tiểu Cần.

Ông Bùi Thành Thương - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh thông qua Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

         Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ đã thông qua Thông báo số 1370-TB/VPTU, ngày 04/11/2022 của Văn phòng Tỉnh ủy về Kết luận của Ban Thường trực Tỉnh ủy về việc thành lập thị xã Tiểu Cần trực thuộc tỉnh. Theo đó thường trực Tỉnh ủy có ý kiến như sau: giữ nguyên hiện trạng địa giới hành chính huyện Tiểu Cần để nâng cấp thành thị xã Tiểu Cần trực thuộc tỉnh; thành lập 06 phường nâng lên từ 06 đơn vị gồm thị trấn Tiểu Cần, thị trấn Cầu Quan, xã Long Thới, xã Phú Cần, xã Hiếu Tử, xã Tân Hùng. Đồng thời giữ nguyên 05 xã gồm: Hiếu Trung, Tập Ngãi, Ngãi Hùng, Hùng Hòa và Tân Hòa. Trong quá trình thực hiện nâng cấp các phường, nghiên cứu có thể điều chỉnh cả một số ấp lân cận còn quá khó khăn vào một số xã liền kề để thuận lợi trong việc xây dựng tiêu chí phường. Giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và huyện Tiểu Cần rà soát, đánh giá thật kỹ theo quy định các tiêu chí mới của thị xã để tập trung đầu tư. Đối với 02 thị trấn chỉ đầu tư những hạng mục để vừa đủ điều kiện công nhận phường.

Lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện phát biểu

         Tại cuộc họp, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tiểu Cần cũng nêu ra phương án của huyện về việc thành lập các phường. Theo đó để vừa tạo hình thể địa giới hành chính đẹp vừa đảm bảo tiêu chí của các phường thì huyện dự kiến phương án sẽ chia tách, sáp nhập một số ấp lân cận các phường trong tương lai. Do đó đề nghị Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét cho ý kiến chỉ đạo xử lý một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thành lập các phường, nhằm giúp huyện hoàn thành việc xây dựng thị xã Tiểu Cần trực thuộc tỉnh vào năm 2025 theo Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 27/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra.

Các đại biểu dự họp

         Theo đó ông Bùi Thành Thương - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh ghi nhận các ý kiến đề xuất của địa phương. Tuy nhiên về phía huyện phải sớm hoàn thành báo cáo về vấn đề này để Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 1936
  • Trong tuần: 38 614
  • Tất cả: 7217411
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang