Tiểu Cần: Tổ chức giải thể thao và trò chơi dân gian
          Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí nhân lễ Sêne Đôlta của đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện, ngày 25/9/2022 Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Tiểu Cần phối hợp cùng Huyện đoàn tổ chức giải thể thao và các trò chơi dân gian tại chùa Chac A Krôm, ấp Đại Trường, xã Phú Cần.

Các trò chơi diễn ra trong không khí sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của bà con Khmer

         Tham dự giải lần này có 10 đội đến từ các xã, thị trấn tham gia thi đấu các môn: kéo co, nhảy bao bố và đập nồi với trên 200 vận động viên và đông đảo bà con Khmer địa phương đến xem và cổ vũ.

Ban tổ chức trao giải thưởng và cờ lưu niệm cho các đội và vận động viên

         Kết quả sau 01 buổi thi đấu sôi nổi giữa các đội, Ban tổ chức đã trao tổng số 65 giải thưởng cho các đội tham gia và các vận động viên, trong đó: môn kéo co giải nhất thuộc về xã Tân Hùng, giải nhì thuộc về xã Phú Cần và giải ba thuộc về xã Hiếu Tử; 12 giải cho trò chơi nhảy bao bố (04 giải nhất, 04 giải nhì, 04 giải ba) ở nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam - nữ và đồng đội cùng với trò chơi đập nồi (thay heo đất) có trên 100 lượt người tham gia. Tổng kinh phí thực hiện các giải gần 15 triệu đồng, từ nguồn kinh phí sự nghiệp của Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Tiểu Cần và một phần vận động xã hội hóa.

Ban tổ chức cùng các đội và vận động viên 

         Đây là hoạt động thể thao được Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện phối hợp tổ chức hằng năm nhằm tạo điều kiện cho bà con Khmer trên địa bàn được đón lễ Sêne Đôlta trong không khí vui tươi, lành mạnh./.

Tin, ảnh: Ngọc Diễm

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 337
  • Trong tuần: 2 918
  • Tất cả: 7263215
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang